"มาโน " นำ 22 แข้งช้างศึก

"มาโน โพลกิ้ง" นำ 22 แข้งช้างศึก เดินทางไปอินโดนีเซีย มั่นใจรับมือเสียงเชียร์ได้

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 เวลา 12.00 น.
 ณ ท่าอากาศนานาชาติ สุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมเดินทางไปประเทศ อินโดนีเซีย เพื่อทำศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม พบกับ ทีมชาติ อินโดนีเซีย

ทีมชาติไทย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการชนะ บรูไน 5-0 ต่อด้วย ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 ทำให้มีหกคะแนนเต็ม

ก่อนการเดินทาง มาโน โพลกิ้ง กล่าวว่า "เกมล่าสุดก็ไม่ใช่เกมที่ง่าย แต่ต้องชมนักเตะที่ทำผลงานได้ดี หลายคนที่ได้เล่นมาสองเกมติด ต้องดูการฟื้นฟูร่างกายเป็นหลัก สองวันที่เหลือเราคงไม่ได้ซ้อมอะไรมาก เป้าหมายหลักคือทำร่างกายให้พร้อมสำหรับเกมที่ยากสำหรับการเจอกับ อินโดนีเซีย"

"อาการบาดเจ็บของ ฉัตรมงคล ได้รับการประเมินแล้วว่าต้องเข้ารับการผ่าตัด วันนี้จะเข้าผ่าตัดและพักประมาณ 1 สัปดาห์ และไม่ได้เดินทางไปกับเรา ส่วน ธีราทร ก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก"

"ในเรื่องของแฟนบอลที่มาเต็มสนามก็เป็นเรื่องดีสำหรับเกมฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นฝั่งตรงข้ามหรือฝั่งเดียวกับเรา มันช่วยให้บรรยากาศมันดีขึ้น สำหรับทีมเราแล้ว เรามีนักเตะหลายคนที่เจอกับประสบการณ์แบบนี้มาเยอะแล้ว ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับเรา หวังว่าทุกคนจะชินกับสถานการณ์แบบนี้และพร้อมสำหรับเกมนี้ เป้าหมายเกมนี้ของเราคือการไปเก็บสามคะแนนกลับบ้านให้ได้"

"อินโดนีเซียได้พักนักเตะตัวหลักหลายคนในเกมกับ บรูไน เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเจอเรา ทีมเราอาจจะล้าบ้าง เพราะหลายคนเล่นมาสองเกมติดต่อ เราก็ต้องวิเคราะห์เกมของเรา และเตรียมแผนและการบ้านห้ดีสำหรับเกมนี้ ผมเชื่อว่าเราจะพร้อมแน่นอน"

"การเล่นเกมนี้ในเวลา 16.30 น. คิดว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะที่ผ่านมาเราก็ซ้อมช่วงประมาณ 17.00 น. อยู่แล้ว เราคงไม่ได้ซ้อมอะไรมาก เราคงเน้นเรื่องแผนการเล่นมากกว่า เพราะนักเตะก็ต้องพักฟื้นร่างกายเพื่อให้พร้อมเต็มร้อย"

ด้าน สารัช อยู่เย็น กล่าว "พร้อมครับสำหรับเกมนี้ ทุกคนฟื้นฟูร่างกาย และพร้อมสำหรับเกมกับ อินโดนีเซีย การเดินทางต่อเนื่องก็เหนื่อยอยู่แล้ว แต่อยู่ในเงื่อนไขเดียวกันกับทุกทีม แต่ละคนมีความมืออาชีพ เรามีโปรแกรมฟื้นฟูร่างกายที่ดีอยู่แล้ว และคิดว่าน่าจะทันวันแข่ง"

"เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุก แฟนบอลของเขาก็ค่อนข้างที่จะคลั่งเกมฟุตบอลด้วย การเจอกับทีมชาติไทยก็มีแฟนบอลมาเต็มอยู่แล้ว แน่นอนว่ามันย่อมมีความกดดันในการไปเยือน แต่เชื่อว่าประสบการณ์ของแต่ละคนน่าจะไม่ตื่นตระหนกกับเสียงเชียร์ เกมนี้เราต้องการสามแต้ม เราต้องการทุกเกมที่ลงทำการแข่งขันก็จะพยายามทำให้ได้"

"ตอนนี้เรายังไม่ได้มองอีกสาย เราต้องโฟกัสที่ทีมของเรา ฟอร์มการเล่นที่ต้องแก้ไข และยังมีเกมกับอินโดนีเซียที่รออยู่ เราจะมองกลุ่มอื่นก็ต่อเมื่อเราผ่านเข้ารอบต่อไป ได้แน่นอนแล้ว"

"การเล่นกับอุ้ม ก็โอเคอยู่แล้ว ทุกคนรู้คุณภาพของเขาอยู่แล้ว เขาผ่านระดับเจลีกมาแล้ว ความเข้าใจเกมก็สูง เราก็เคยเล่นกันมาบ้างตอนเมืองทอง ก็ไม่ใช่ปัญหาและเข้าใจวิธีการเล่นและการยืนตำแหน่งอยู่แล้ว"

"สภาพร่างกายคิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะผมได้เปลี่ยนออกมาพักบ้าง ผมว่าสองวันน่าจะฟื้นฟูร่างกายทันใน 1-2 วัน ส่วนอาการบาดเจ็บไม่มีอยู่แล้ว ผมว่าใครลงไปเล่นก็มีประสิทธิภาพ เพราะทุกคนต่างรู้หน้าที่และบทบาท และมาโนก็มีคอนเซปต์ชัดเจน แต่ละคนลงไปทำหน้าที่สามารถหมุนเวียนกันได้"

สำหรับทีมชาติไทย ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม แมตช์เดย์ที่ 3 พบกับ ทีมชาติ อินโดนีเซีย ที่สนาม เกโลรา บุง การ์โน  ในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sport 7

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ