"พยัคฆ์" เก็บ 1 แต้มรูดม่านเลกแรก

 "พยัคฆ์" เก็บ 1 แต้มรูดม่านเลกแรก

จำนวนผู้ชม: 1,163 คน

เมื่อ 11 ธ.ค. 65 เชียงใหม่ เอฟซี เปิดสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รับการมาเยือนของ สมุทรปราการ ซิตี้ ในศึกฟุตบอลไทยลีก 2 นัดที่ 17 ของฤดูกาล 2022-23 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของเลกแรก โดยเชียงใหม่ เอฟซี เปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากนัดที่แล้ว 1 ตำแหน่งโดย ตะวัน โคตรสุโพธิ์ กลับมายึดตัวจริงเป็นนัดแรกในรอบ 3 เดือน ขณะที่ขุมกำลังที่เหลือพร้อมรบเต็มพิกัดทั้งสุชานนท์ มะลิซ้อน, เวลจ์โก ฟิลิโปวิช และพงศ์รวิช จันทวงษ์ โดยที่ อิม ชางกยุน ที่ยังไม่เต็มร้อยมีชื่อเป็นสำรอง 

เปิดเกมได้ 5 นาที สมุทรปราการ ทักทายก่อนจากจังหวะลากลุยของ โช ชิโมจิ ก่อนตะบันด้วยขวาในเขตโทษแต่ไม่ผ่านมือ ฟาหัส บิลังโหลด แต่จากนั้นเป็นเชียงใหม่ เอฟซี ที่ครองบอลเข้าทำอย่างต่อเนื่อง และเน้นขึ้นเกมทางขวาเป็นหลัก กระทั่งนาทีที่ 19 ไรฮาน สจ๊วร์ต อาศัยสปีดที่เหนือกว่า กระชากไปสุดเส้นหลังแล้วตักไปเสาสอง ตะวัน โคตรสุโพธิ์ สอดมาโหม่งแบบไร้ตัวประกบส่งบอลตุงตาข่าย พร้อมการขึ้นนำของเชียงใหม่ เอฟซี 1-0 จนผ่านไปครึ่งชั่วโมง สมุทรปราการ เริ่มขยับเกมรุกมากขึ้น แต่เกมรับเชียงใหม่ เอฟซี ยังช่วยกันได้ดี พร้อมประคองสกอร์ที่นำ 1-0 ไปจนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลังเกมเริ่มเปิดมากขึ้น นาทีที่ 53 เชียงใหม่ เอฟซี โต้กลับจากแดนตัวเอง สุชานนท์ มะลิซ้อน ลากแหวกผู้เล่น สมุทรปราการ 5 คน ก่อนโดนเสียบหน้าเขตโทษ บอลมาถึง ตะวัน โคตรสุโพธิ์ เปิดจังหวะเดียวให้ พงศ์รวิช จันทวงษ์ สอดมาแปโล่งๆ แต่บอลปลิ้นหลังเท้าเข้ามือนายด่านทีมเยือนอย่างน่าเสียดาย จากนั้นทีมเยือนเดินหน้านวดอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 77 สมุทรปราการ ขึ้นเกมทางซ้าย นนทภัสส์ ปานเอมธน ได้วางแบบไม่มีใครไปกดดัน บอลลอยมากลางประตู ณัฐพงศ์ เปพาทย์ โถมมาโหม่งเสียบเสาตีเสมอให้ทีมเยือน 1-1 

ท้ายเกมนาทีที่ 90+2 เชียงใหม่ เอฟซี พลาดโอกาสทอง ชัชชัย นันทวิเชียรฤทธิ์ แทงให้ คิม โบยง หลุดเดี่ยวแต่ยิงไปติดเซฟนายด่านทีมเยือน ก่อนจบเกมที่สกอร์ 1-1 ปิดฉากเลกแรกอย่างเป็นทางการ โดยแฟนบอลสามารถรับชมไฮไลท์การแข่งขัน และข่าวสารความเคลื่อนไหวของ "พยัคฆ์ล้านนา" ได้ทุกโซเชียล มีเดีย อย่างเป็นทางการของเชียงใหม่ เอฟซี

 เปพาทย์, โช ชิโมจิ, ภาสกร ศรีผุดผ่อง, วรากร ทองใบ, อีแวน อเดมี่, นิติธร ศรีประมาณ, วันชาติ ชูสงค์ และ พงศกร ตรีศาสตร์ (ณัฐพงศ์ เปพาทย์ น.50  1-1 น.77)

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ