MakeX International Invitation Tournament 2022

คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมกับ อิมเมจิเนียริ่ง เอ็ดดูเคชั่น จัดงาน MakeX International Invitation  Tournament 2022 

      คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ อิมเมจิเนียริ่ง เอ็ดดูเคชั่น ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันหุ่นยนต์เวทีนานาชาติ ซึ่งมีประเทศต่างๆ เข้าร่วมได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ / อียิบต์ / อินเดีย / อินโดนีเซีย / แมกซิโก / ฟิลิปปินส์ / จีนไทเป และประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อร่วมลุ้นแชมป์ระดับอินเตอร์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ พร้อมพันธมิตร 3 มหาวิทยาลัย

 
      การแข่งขันนานาชาติครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อต้องการพัฒนาศักยภาพและพัฒนาเยาวชนในด้าน Coding Ai IoT และ Coding 3D for Metaverse และระบบอัติโนมัติ ซึ่งมีประเทศที่สนใจเข้าร่วมจากทั่วโลก โดยการแข่งขันนานาชาตินี้ จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 25 – 27 พฤศจิกายน 2565 ที่ รอยัล ปาร์ค พลาซ่า ชั้น1 พาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์

     คุณสุมิตรา นิ่มกรชัย​ ผู้จัดงาน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า​ ปีนี้ดีใจที่ไทยได้รับเกียรติถูกเลือกให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันในครั้งนี้​ เรามุ่งหวังให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยและนานาชาติร่วมกัน เพื่อปลูกจิตสำนึกในการแก้ไขปัญหาและทำงานเป็นทีม ประสบการณ์ ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กไทยก้าวไปสู่เวทีสากล ด้วยความคิดสร้างสรรค์และคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบได้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ