พร้อมระเบิดศึก J.LEAGUE ASIA CHALLENGE THAILAND 2022

พร้อมระเบิดศึก J.LEAGUE ASIA CHALLENGE THAILAND 2022

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17:00 น. 
เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพของประเทศญี่ปุ่น จัดงานแถลงข่าวฟุตบอลรายการ J.LEAGUE ASIA CHALLENGE THAILAND 2022 ณ ห้องศรีวิชัย โรงแรม โนโวเทล สุวรรณภูมิ เป็นการแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และครบรอบ 135 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

โดยการแถลงข่าวในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณ นะชิดะ คาซูยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย คุณ นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ และ คุณ กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เข้าร่วมงานแถลงข่าว

อีกทั้งยังได้ตัวแทนจาก 2 สโมสรเจลีกได้แก่ มาซารุ โอกิตะ , สุภโชค สารชาติ ตัวแทนจากสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และ โทรุ โอนิกิ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนจากสโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ขณะที่ตัวแทนจาก 2 สโมสรไทยลีก ได้แก่ แมธธิว สมิทธ์ , ธีรศิลป์ แดงดา ตัวแทนจากสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ มาซาทาดะ อิชิอิ , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ตัวแทนจากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมแถลงข่าวด้วย


ทางด้าน คุณ นะชิดะ คาซูยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “ถือเป็นโอกาสอันดีที่ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ครบรอบ 135 ปี จึงเกิดการแข่งขัน J.LEAGUE ASIA CHALLENGE THAILAND 2022 ครั้งนี้ขึ้น หวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันที่มีคุณภาพและยกระดับของวงการฟุตบอลต่อไป และหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเตะเยาวชนไทยด้วยเช่นกัน”
 
ในส่วนของคุณ นิตยา เกิดจันทึก กล่าวถึงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “ในนามของการกีฬาแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนฟุตบอลรายการ J.LEAGUE ASIA CHALLENGE THAILAND 2022 รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้าร่วมและจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยก็มีเป้าหมายในการผลักดัน และยกกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติด้วย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจสำหรับเยาวชนไทย และถือเป็นหนึ่งการเฉลิมฉลอง ครบรอบ 135 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและญี่ปุ่น” 

ขณะที่ คุณ กรวีร์ ปริศนานันทกุล พูดถึงความร่วมมือระหว่างเจลีก และ ไทยลีก ว่า ”เจลีก กับ ไทยลีก ได้มีความร่วมมือกันในช่วงที่ผ่านมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพัฒนาสโมสรอาชีพ พัฒนาบุคลากรรวมไปถึงด้านต่างๆ มากมาย โดยในปีนี้ เรามีโอกาสที่ดีในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ร่วมกันในฐานะคนไทย รู้สึกยินดีที่คนไทยได้มีโอกาสไปค้าแข้งกับลีกชั้นนำของเอเชีย อย่างเจลีก ท้ายที่สุดการจัดการแข่งขันจะเป็นอีกครั้ง ที่เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดี โดยความร่วมมือจากทั้ง 2 สโมสร จากประเทศญี่ปุ่น และ 2 สโมสร จากประเทศไทย ผมเชื่อว่าเกมการแข่งขันทั้ง 3 นัดนี้ แฟนบอลชาวไทยจะได้สัมผัสและรับชมฟุตบอลที่เป็นมาตรฐานระดับนานาชาติ และหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีของไทยและญี่ปุ่นต่อไปในอนาคต”

สำหรับกำหนดการแข่งขัน J.LEAGUE ASIA CHALLENGE 2022 มีดังนี้

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

เริ่มทำการแข่งขันเวลา 17:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม บีจี สเตเดียม

สามารถซื้อบัตรรับชมได้ทาง : https://www.bgpuonlineshop.com/JL2022

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

เริ่มทำการแข่งขันเวลา 19:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม ช้าง อารีนา

สามารถซื้อบัตรรับชมได้ทาง : www.allticket.com/event/BuriramUnited2022

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

เริ่มทำการแข่งขันเวลา 18:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ธันเดอร์ โดม สเตเดียม

สามารถซื้อบัตรรับชมได้ทาง : https://bit.ly/Ticket_JAC2022

โดยสามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการแข่งขัน J.LEAGUE ASIA CHALLENGE 2022 ได้ทาง https://www.jleague.co/asia-challenge/en/


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ