ไบร์ท ศรีราชา คิวคม

ไบร์ท ศรีราชา คิวคมตบเอาชนะ ฟิว ชบา  4-0 ศึกสนุกเกอร์  "Q HOUSE & S1 SNOOKER CHAMPIONSHIP U21" คว้าตั๋วไปบินลัดฟ้าไปประเทศอังกฤษต่อยอดสู่ระดับอาชีพ

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2565  ที่ S1 Signature Snooker Club พุทธมณฑลสาย1 จัดการการแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนรุ่นอายุ 21ปี  รอบรองชนะเลิศ รายการ Q HOUSE & S1 SNOOKER CHAMPIONSHIP U21 โดยได้รับเกียรติจาก นายระลึก หลีกภัย ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดการแข่งขันพร้อมด้วย รศ.ดร.วีระเชษฐ์ ขันเงิน ดร.กฤตพล ทองดอนพุ่ม รองประธานมูลนิธิฯกองทุนพัฒนาการกีฬา  และ นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้บริหาร S1 Signature Snooker Club 

ซึ่งรายการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาเยาวชนมือดี ไปฝึกซ้อมเก็บตัวต่อยอดการเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพ ที่  Q House Snooker Academy ประเทศอังกฤษ 

โดยในรอบชิงชนะเลิศแข่งขัน 4 ใน7 เฟรม เป็นการโคจรมาพบกันของดาวรุ่งสอยคิวเมืองไทย ณัทณพงศ์ ชัยกุล (ไบร์ท ศรีราชา )พบกับ รัตนชัย ธูปดิลก (ฟิว ชบา ) แข่งขัน 4 ใน7 เฟรม เฟรมแรก ไบร์ท ศรีราชาประเดิมสวย เอาชนะไปก่อน 51-14

เฟรมสองและเฟรมสาม ยังเป็นไบร์ทที่ออกคิวได้เฉียบคมกว่าเอาชนะไป 91-29 และ 67-0

เฟรมสี่ ฟิว ชบา เปิดเกมสู้อย่างหลังชนฝ่า ออกนำไปก่อน30-0 แต่ทว่ามาพลาดส่งผลให้ไบร์ทพลิกกลับมาแซงชนะไป 53-45 รวม 4-0เฟรม พร้อมคว้าเบรคสูงสุดประจำรายการนี้ จำนวน 97 แต้ม


หลังจบเกม ณัทณพงศ์ ชัยกุล (ไบร์ท ศรีราชา ) ...เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ตอนแข่งขันตื่นเต้นมากโดยเฉพาะเฟรมที่สี่ แต่ก็กลับมาเอาชนะได้ ส่วนเป้าหมายในการบินไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อังกฤษก็จะพยายามตั้งใจทำให้ดีที่สุดให้สมกับโอกาสที่ได้รับ และขอตามรอยรุ่นพี่อย่าง เอฟ นครนายก และ หมู ปากน้ำ เพื่อต่อยอดสู่ระดับอาชีพ นอกจากนี้ไบร์ทยังเปิดเผยถึงนักสนุกเกอร์ในดวงใจนั้นคือ รอนนี่ โอซุลลิแวน ซึ่งหวังว่สจะได้ไปชมไอดอลของตนเองที่อังกฤษสักครั้ง

ขณะที่ด้านของ นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ ผู้บริหาร S1 Signature Snooker Club ในฐานะผู้จัดการแข่งขันกล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดการแข่งขันรายการนี้ เพราะเหมือนประตูสู่การสร้างนักสนุกเกอร์ในระดับเยาวชนให้ก้าวสู่ระดับอาชีพ ต้องขอบคุณทุกๆภาคส่วนที่ร่วมกันให้รายการนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี และขอขอบคุณ คุณชูศักดิ์ เพชรมาลัยกุล หรือเฮียย้ง Q HOUSE ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนไทย 


สำหรับ ณัทณพงศ์ ชัยกุล (ไบร์ท ศรีราชา ) แชมป์สนุกเกอร์เยาวชน Q HOUSE & S1 SNOOKER CHAMPIONSHIP U21 จะได้รับรางวัลเป็นถ้วยรางวัลพร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ประเทศอังกฤษ + ค่าวีซ่า และไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ Q House Snooker Academy เป็นเวลา 2 เดือน 

อีกทั้งจะได้ร่วมซ้อมกับนักกีฬาระดับโลก พร้อมเปิดประสบการณ์ร่วมชมรายการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ Crucible Theatre ในเมือง Sheffield ประเทศอังกฤษ และ Pocket Money จำนวน 40,000 บาท รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 300,000 บาท ส่วนรองแชมป์รับเงินรางวัล จำนวน 20,000บาท

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวรายละเอียดการแข่งขันและการจีดการแข่งขันรายการสนุกเกอร์ได้ทาง เพจเพจ SNOOKER SOCIETY และ S1 Signature Snooker Club 

----

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ