กองทุนฯ หนุนหลังความสำเร็จ

กองทุนฯ หนุนหลังความสำเร็จ ศึกวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งแรก! ในไทย อย่างยิ่งใหญ่ “ดร.สุปราณี คุปตา”สา ชูเป็นงานวิ่งมาตรฐานสากล ควบคู่สนับสนุนประชุมกรีฑาโลก “เวิลด์ แอธเลติก โกลบอล รันนิ่ง คอนเฟอเรนซ์ 2022” หวังยกระดับวงการกีฬาไทยไปสู่ระดับโลก!

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) สนับสนุนหน่วยงานภาครัฐ นำโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงสาธารณสุข สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ จังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และไทยแลนด์ไตรลีก จัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 รายการ Amazing Thailand World Mountain & Trail Championships 2021 Presented by NSDF ที่ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ช่วงระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565 

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ( NSDF) เปิดเผยว่า การสนับสนุนการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งแรกของประเทศไทย หลังจากที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางไปพบกับทางตัวแทนสมาคมกรีฑาโลก จนได้นำสิ่งที่เป็นอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ในการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งแรก ที่เมืองไทย ซึ่งถือเป็นการจับมือกัน ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อย่างเป็นทางการ โดยความร่วมมือจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เพื่อร่วมกันพัฒนาและยกระดับมาตรฐานกีฬาไทยไปสู่ระดับสากล โดยได้รับการรับรองจาก สมาคมวิ่งภูเขาโลก (World Mountain Running Association - WMRA), สมาคมวิ่งอัลตรานานาชาติ (International Association of Ultrarunners - IAU) และสมาคมวิ่งเทรลโลก (International Trail Running Association - ITRA)  

"เบื้องหลังของการจัดงานครั้งนี้ที่ทำให้เกิดขึ้นจริงได้ก็คือ นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นที่ปรึกษาของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และได้ตรวจสอบดูกิจกรรมต่างๆ รวมถึงกิจกรรมนี้ ขณะที่ส่วนตัวก็มีความรู้จักกับทางสมาคมกรีฑาโลก รับรองว่าเป็นรายการที่ได้มาตรฐานระดับโลก ทางกองกุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จึงได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ให้ออกมาจนประสบผลสำเร็จ เพื่อเป็นการยกระดับวงการกีฬาไทยไปสู่ระดับโลก"

“ดร.หญิง” สุปราณี กล่าวต่ออีกว่า นอกจากการจัดการแข่งขันแล้ว กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ยังสนับสนุน การจัดงานประชุมและสัมมนากรีฑาโลก “เวิลด์ แอธเลติก โกลบอล รันนิ่ง คอนเฟอเรนซ์ 2022” ซึ่งจัดโดยสมาคมกรีฑาโลก ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-3 ธันวาคม ที่รอยัลพารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยาม พารากอน กรุงเทพฯ ซึ่งปกติไม่เคยจัดในการแข่งขันวิ่งทั่วไป แต่ครั้งนี้ประเทศไทยเราได้จัดควบคู่กันเป็นครั้งแรกอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งจะมีผู้นำในแวดวงกรีฑาทั่วโลกที่เป็นสมาชิกของสมาคมกรีฑาโลก เดินทางเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และหวังว่าการประชุมสัมมนาในครั้งนี้ก็จะประสบความสำเร็จ และช่วยพัฒนาวงการกีฬาของไทยให้ก้าวไกลไปสู่มาตรฐานระดับโลก

"ถ้าเราจะทำกิจกรรมกีฬาให้ได้ผล ไม่ได้เกิดจากหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง แต่จะต้องเป็นความสามัคคีร่วมใจกันอย่างที่เห็นที่ปรากฏ และบวกกับการประสานงานในระดับนานาชาติ เพราะฉะนั้นก็จะต้องขอบคุณทางสมาคมกรีฑาโลก รวมทั้งสมาคมวิ่งเทรลนานาชาติ, สมาคมวิ่งภูเขาโลก, สมาคมวิ่งอัลตร้านานาชาติ และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ที่ร่วมกันจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก ควบคู่ไปกับการจัดประชุมสัมมนากรีฑาโลกอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ก็ได้พิจารณาในการสนับสนุนงานนี้ที่เรามั่นใจว่าจะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่เราทำร่วมกัน เพื่อประเทศไทย และที่สำคัญไม่ใช่เป็นการจัดเพื่อการหากำไร เพราะจัดทำโดยสมาคมกรีฑาโลก" ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวปิดท้าย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ