จอมพลังไทยเดินทางทรหด

จอมพลังไทยเดินทางทรหด 28 ชั่วโมง ลัดฟ้าถึงกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 เตรียมทำศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 ด้าน"อานัติ วิเศษรจนา" ผู้จัดการทีมหญิง ยอมรับนักกีฬาค่อนข้างอ่อนเพลีย เตรียมให้พักผ่อนเต็มที่ ก่อนลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ผู้ฝึกสอนวางไว้ ชี้เดินทางมาล่วงหน้าทำให้ปรับตัวและฟื้นฟูร่างกายได้เต็มที่ ขณะที่สภาพอากาศค่อนข้างหนาวเย็นประมาณ 11 องศาเซลเซียส และมีฝนตก กำชับเข้มต้องพยายามทำร่างกายให้อบอุ่น เพื่อป้องกันอาการเจ็บป่วย และรักษาความฟิตสมบูรณ์ของร่างกายให้พร้อมที่สุด

ความเคลื่อนไหวทัพยกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย หลังจากคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ชุดแรก ออกเดินทางจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 00.40 น. แวะเปลี่ยนเครื่องบินที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอแลนด์ ล่าสุดเดินทางถึงกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเวลา 16.30 น. ของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 12 ชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 28 ชั่วโมง

สำหรับนักกีฬาชุดแรก ประกอบด้วย สิริวิมล ประมงคล รุ่น 45 กิโลกรัมหญิง, ธรรญธร สุขข์เจริญ รุ่น 45 กิโลกรัมหญิง, ร.ท.หญิง ศานิกุณ ธนสาร รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง, สุรัสวดี ยอดสาร รุ่น 59 กิโลกรัมหญิง, ธีรพงศ์ ศิลาชัย รุ่น 55 กิโลกรัมชาย, อส.ทพ.ธีรพัฒน์ ชมชื่น รุ่น 61 กิโลกรัมชาย, อส.ทพ.วิษณุ จันทรี รุ่น 67 กิโลกรัมชาย, วีรพล วิชุมา รุ่น 67 กิโลกรัมชาย และสุทธิพงษ์ จีรัมย์ รุ่น 73 กิโลกรัมชาย ภายใต้การดูแลของ นายอานัติ วิเศษรจนา ผู้จัดการทีมหญิง

ขณะที่คณะผู้ฝึกสอนยกน้ำหนักทีมชาติไทย ได้แก่ ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชาย ธิตะจารี, นายลุคแมน, นาวาโทหญิงอารีย์ วิรัฐถาวร, ร้อยเอกหญิงพิมศิริ ศิริแก้ว รวมถึง นายแพทย์เจษฎา จารุพงศา แพทย์ ประจำทีม นายสุวิทย์ อริยชัยกุล และ นางสาวจุฑาธิป ศรีอาภรณ์ นักกายภาพ ด้าน ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น ที่จะลงปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ตัดสินครั้งนี้ ได้เดินทางถึงกรุงโบโกตา ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ตามเวลาท้องถิ่น โดยได้ประสานงานให้ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ เตรียมเจ้าหน้าที่มารอรับทัพจอมพลังไทยที่จะเดินทางมาถึงชุดแรกด้วย

นายอานัติ วิเศษรจนา ผู้จัดการทีมหญิง เปิดเผยว่า หลังจากที่เดินทางกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้จัดเตรียมรถบัสมารับนักกีฬาเพื่อเดินทางสู่โรงแรมที่พัก จากนั้นได้รับประทานอาหารที่ทางเจ้าภาพจัดเตรียมไว้ให้ ยอมรับว่าการเดินทางที่ยาวนานทำให้นักกีฬาค่อนข้างอ่อนเพลีย จึงได้ให้นักกีฬาพักผ่อนอย่างเต็มที่ ก่อนจะลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ผู้ฝึกสอนได้วางไว้ ซึ่งทีมไทยเดินทางมาล่วงหน้าประมาณ 5-6 วัน ถือว่าสมาคมกีฬายกนำ้หนักสมัครเล่นประเทศไทยได้เตรียมความพร้อมไว้ดีีมาก ทำให้นักกีฬามีเวลาปรับตัวและฟื้นฟูร่างกายได้เต็มที่ ขณะที่สภาพอากาศมีฝนตกและอากาศค่อนข้างเย็น ประมาณ 11 องศาเซลเซียล ตนได้กำชับผู้ฝึกสอนและนักกีฬากีฬาพยายามทำร่างกายให้อบอุ่น เพื่อป้องกันอาการเจ็บป่วย และรักษาความฟิตสมบูรณ์ของร่างกายให้พร้อมที่สุด

สำหรับคณะนักกีฬาชุดที่สอง พลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ ผู้จัดการทีมชาย จะนำคณะนักกีฬาประกอบด้วย รัตนวรรณ์ วามะลุน นักกีฬารุ่น 64 กิโลกรัมหญิง, ดวงอักษร ใจดี นักกีฬารุ่นน้ำหนักเกิน 87 กิโลกรัมหญิง, จ่าเอก พชรเมธี ธาระพันธ์ นักกีฬารุ่น 89 กิโลกรัมชาย, ศรัท สุ่มประดิษฐ นักกีฬารุ่น 96 กิโลกรัมชาย และผู้ฝึกสอน ร้อยตรี นพดล วันหวัง และ นางสาว หัน ฉาง เหม่ย เดินทางสมทบในวันที่ 4 ธันวาคม 2565

ทั้งนี้ การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2565 นี้ เป็นรายการแรกของการเก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงโควต้าโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทำให้มีนักกีฬาถึง 709 คน ร่วมแข่งขัน เพื่อชิงโควต้า 110 ที่นั่ง โดยแต่ละประเทศจะได้โควต้าไม่เกินชาติละ 6 คน แบ่งเป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ