"โค้งสุดท้าย" ก่อนสู้ศึกยกน้ำหนัก

"โค้งสุดท้าย" ก่อนสู้ศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ที่กรุงโบโกโตา ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565

 "บิ๊กปรัช" นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ย้ำ 13 จอมพลังไทย ทำให้เต็มที่เนื่องจากหวังผลเก็บคะแนนสะสม ลุ้นตั๋วไปโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่ชุดแรกจะบินลัดฟ้าในคืนวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ 

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นายอาณัติ วิเศษรจนา อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมหญิง จะนำคณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดแรกที่ร่วมแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 ประกอบด้วย สิริวิมล ประมงคล รุ่น 45 กิโลกรัมหญิง ธรรญธร สุขข์เจริญ รุ่น 45 กิโลกรัมหญิง  ร.ท.หญิงศานิกุณ ธนสาร รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง สุรัสวดี ยอดสาร รุ่น 59 กิโลกรัมหญิง ธีรพงศ์ ศิลาชัย รุ่น 55 กิโลกรัมชาย  อส.ทพ.ธีรพัฒน์  ชมชื่น รุ่น 61 กิโลกรัมชาย อส.ทพ.วิษณุ จันทรี รุ่น 67 กิโลกรัมชาย  วีรพล วิชุมา รุ่น 67 กิโลกรัมชาย สุทธิพงษ์ จีรัมย์ รุ่น 73 กิโลกรัมชาย ออกเดินทางสู่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบียในเวลา 00.40 น.ของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 พร้อมกับคณะผู้ฝึกสอนยกน้ำหนักทีมชาติไทย ได้แก่ ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชาย ธิตะจารี นายลุคแมน นาวาโทหญิงอารีย์ วิรัฐถาวร ร้อยเอกหญิงพิมศิริ ศิริแก้ว รวมถึงนายแพทย์เจษฎา จารุพงศา แพทย์ ประจำทีม นายสุวิทย์ อริยชัยกุล และ นางสาวจุฑาธิป ศรีอาภรณ์ นักกายภาพ

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ยังกล่าวถึงการแข่งขันรายการนี้ว่า มีความสำคัญมาก เพราะเป็นการเก็บคะแนนเพื่อชิงโควต้าโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

"เราย้ำให้นักกีฬาทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด ดังนั้นทุกคนจะต้องแม่นยำกับเหล็กสตาร์ททั้งสองท่าของตัวเอง เราเน้นว่า ต้องมีสถิติโตเติ้ล หวังว่าทุกคนจะช่วยกันทำคะแนนรวมให้สูงที่สุด ส่วนผลจะออกมาว่ามีเหรียญรางวัลหรือไม่ อย่างไรนั้นก็ต้องดูกันต่อไป"

การแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสซึ่งมีการชิงชัยกันเพียง 10 รุ่น เป็นหญิง 5 รุ่น และ ชาย 5 รุ่น แต่ละประเทศจะได้โควต้า ไม่เกินชาติละ 6 คน เป็นหญิง 3 คนและชาย 3 คน 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ