ททท.ชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจ

ททท.ชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจให้ชาวสุรินทร์สร้างประวัติศาสตร์ Guinness World Record พับตุ๊กตาช้างด้วยผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ กว่า 9,010 ตัว!!

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ร่วมกับจังหวัดสุรินทร์ ส่งเสริมการนำเสนออัตลักษณ์    ความเป็นไทยสู่สากล ผ่านการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ “พับตุ๊กตาช้างจากผ้าพื้นเมืองของจังหวัดสุรินทร์”สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่บันทึกลงบน Guinness World Record ภายใต้หัวข้อ“Most people folding fabric animals simultaneously” โดยตั้งเป้าผู้เข้าร่วมกิจกรรม 9,010 คน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และจังหวัดสุรินทร์ ได้ร่วมกันเดินหน้าประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย ผ่านการนำสัญลักษณ์สัตว์ประจำชาติอย่าง“ช้าง”มาเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น โดยจังหวัดสุรินทร์ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมงานอนุรักษ์ช้างไทยประจำปี มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ร่วมมากมาย ซึ่งในปีนี้มีความพิเศษที่มีการจัดกิจกรรมพับตุ๊กตาช้าง โดยจะใช้ผ้าพื้นเมืองของ จังหวัดสุรินทร์อย่าง ผ้าขาวม้าและผ้าไหมสุรินทร์ ซึ่งเป็นผ้าที่มีความสวยงาม แสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดสุรินทร์ มาพับเป็นตุ๊กตาช้างจำนวน 9,010 ตัว นับเป็นจำนวนที่เยอะที่สุดในโลก โดย ททท.ได้เป็นส่วนหนึ่งในการประสานงานกับหน่วยงาน Guinness World Record เพื่อทำการบันทึกสถิติ สุดยิ่งใหญ่และเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมการแต่งกายท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติได้รู้จัก 

กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ณ สนามแสดงช้าง จังหวัดสุรินทร์ นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่น ๆมากมายที่จังหวัดสุรินทร์ได้จัดขึ้น เพื่อเป็นการตระหนักถึงความสำคัญของช้างไทยและถือเป็นกิจกรรมอนุรักษ์ช้างไทยประจำปี

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดว่าจะเป็นการช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทยและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น ตลอดจนส่งผลให้นักท่องเที่ยวเกิดความสนใจและมีความต้องการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดในภาคอีสาน ทำให้ในช่วงปลายปี 2565 เกิดการเพิ่มอัตราเข้าพัก การกระจายรายได้ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ