ส.ยกเหล็กแคมป์ทีมชาติ ต้องดี

ส.ยกเหล็กแคมป์ทีมชาติ ต้องดีและพร้อมที่สุด 

คู่แข่งพัฒนาต่อเนื่อง สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ย้ำจอมพลังในแคมป์ทีมชาติ ต้องดีและพร้อมที่สุด เพื่อสู้กับชาติต่าง ๆ ให้ได้ วางกฎ ระเบียบวินัย เข้มข้น ขณะที่การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย จะส่งนักกีฬาชุดใหญ่ลงแข่งขัน หวังเก็บคะแนนโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024” เตรียมประกาศรายชื่อเร็วๆ นี้

"เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬายกนำ้หนักฯ มีแผนเก็บตัวนักกีฬาระยะยาวมุ่งสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, โอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2028 ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ไปจนถึงโอลิมปิกเกส์ ค.ศ.2032 ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยวางแผนจะเก็บตัวนักกีฬา 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นยุวชน, รุ่นเยาวชน และรุ่นประชาชน แต่ละรุ่นจะมีนักกีฬาหญิง 10 คน และนักกีฬาชาย 10 คน รวมจะมีนักกีฬา 60 คน โดยได้กำชับให้คณะทำงานและทีมงานผู้ฝึกสอนดูแลนักกีฬาให้เข้มข้นขึ้นในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง สภาพร่างกายนักกีฬา งบประมาณ การฝึกซ้อม โภชนาการ จิตวิทยา เป็นต้น รวมทั้งเน้นย้ำให้นักกีฬาทุกคนจะต้องมีวินัยปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้อย่างเคร่งครัดด้วย

สำหรับการพิจารณาที่จะได้สิทธิ์ร่วมเก็บตัวในแคมป์นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย จะต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นสถิติการฝึกซ้อม, ผลการแข่งขันในรายการต่างๆ, อาการบาดเจ็บ, ความมีระเบียบวินัย เป็นต้น โดยสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จำเป็นจะต้องทำงานอย่างเข้มข้น เนื่องจากปัจจุบันนักกีฬายกน้ำหนักในหลายประเทศมีพัฒนาที่ดีขึ้นมาก จึงต้องคัดเลือกนักกีฬายกนำ้หนักที่มีความพร้อมและเหมาะสมที่สุด เพื่อสร้างให้เป็นนักกีฬายกนำ้หนักที่มีความแข็งแกร่งและมีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ในอนาคต

พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ มีภารกิจสำคัญในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย โดยจะส่งนักกีฬาชุดใหญ่ลงชิงชัย เนื่องจากเป็นรายการเก็บคะแนนโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024” อย่างไรก็ตาม คาดว่าประเทศต่างๆ จะส่งนักกีฬาฝีมือดีลงชิงชัยเช่นกัน ถือว่าเป็นงานที่ค่อนข้างหนักและท้าทายของจอมพลังไทย ซึ่งในเร็วๆ นี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จะประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดนี้อย่างเป็นทางการต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ