“วชรกร”-“กมลชนก” ซิวทองแดง

“วชรกร”-“กมลชนก” ซิวทองแดง ศึกกำปั้นชิงแชมป์โลกที่สเปน

 
วชรกร จันทร์ศร นักชกดีกรีแชมป์เยาวชนประเทศไทย สู้เต็มที่ แต่พ่ายคะแนน เอริ โบลิน่า นักชกเม็กซิโก 0-5 ในรุ่น 51กก. ได้เหรียญทองแดงปลอบใจเช่นเดียวกับ  รุ่น 54 กก.หญิง  กมลชนก ชูประดิษฐ์  พ่ายอาร์เอซี  คริสโซวาเลนทู  เคาต์ ซอคริสทู นักชกสาวเยอรมนี ในยกที่2"รอบรองชนะเลิศ ศึกมวยสากลเยาวชน ชาย-หญิง ชิงแชมป์โลก ปี2022  รายการ “IBA Youth Men’s & Women’s World Championships 22” ระหว่างวันที่ 12 – 27 พฤศจิกายน 2565 ณ เมืองลา นูเซีย ประเทศสเปน


สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ภายใต้การทำงานของ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯที่มีนโยบายปั้นและส่งเสริมนักชกดาวรุ่ง ยุวชน-เยาวชนทีมชาติ เพื่อต่อยอดมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต  ได้ส่งนักมวยเยาวชนชาย-หญิง เข้าร่วมแข่งขัน “ศึกมวยสากลเยาวชน ชาย-หญิง ชิงแชมป์โลก ปี2022  ที่สเปน  โดยส่งทั้งหมด 11รุ่น  แบ่งเป็น ชาย 6 รุ่น และหญิง  5 รุ่น  ซึ่งนักมวยชุดนี้ ส่วนใหญ่ผ่านประสบการณ์ในเวทีมวยสากลยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อเดือนมี.ค.


นักมวยชาย ประกอบด้วย รุ่น 48กก. ธิติวัฒน์  โพล้งอุไร,รุ่น 51กก. วชรกร จันทร์ศร,รุ่น 57กก. พิสิษฐ์ เป้าจันทึก,รุ่น 60กก. ชาครินทร์ เอกปัชชา,รุ่น 63.5 กก. ศุภฤกษ์ ฤกษ์พิจิตร,รุ่น 71 กก. ธนัญชัย เพิ่มทรัพย์ 

ขณะที่เยาวชนหญิง ประกอบด้วย  รุ่น 48กก.หญิง ลัลน์ลลิต ไกรษี,รุ่น 52กก.หญิง ลลิตา ชัยณรงค์,รุ่น 54กก.หญิง กมลชนก ชูประดิษฐ์,รุ่น 57กก.หญิง ณัฐนิชา จงโปร่งกลาง, รุ่น 60กก.หญิง ธรารัตน์ พรหมวิชัย


 โดยมี พ.อ.ธง ทวีคูณ เป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช พร้อมด้วย อ. เพิก พึ่งปัญญา,จสอ.นราวุธ ปลีนารัมย์,สรศักดิ์ อิ่มสมบูรณ์ และ ร.ต.ต. ธารทิพย์ วรรณพรม ดูแลอย่างใกล้ชิด


เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 23 พ.ย. มีนักชกไทยเข้าร่วมแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 2 รุ่น คือ รุ่น 54 กก.หญิง  กมลชนก ชูประดิษฐ์ พบ  คริสโซวาเลนทู  เคาต์ ซอคริสทู นักชกสาวเยอรมนี ผลปรากฎว่า กมลชนก เสียเปรียบเรื่องรูปร่างและแรงปะทะ ทำให้ต่อยไม่ได้ตามแผน และเพียงแค่ยกที่สอง นักชกสาวไทย พยายามเดินหน้าออกอาวุธแต่สุดท้ายพลาดโดนหมัดของนักชกเมืองเบียร์หลายที ทำให้กรรมการต้องยุติการชกเพียงแค่นี้ ส่งผลให้กมลชนกแพ้อาร์เอสซี ในยกที่2 จอดป้ายแค่รอบตัดวเชือก ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

ขณะที่ รุ่น 51กก. วัชรกร จันทร์ศร ดีกรีแชมป์เยาวชนประเทศปีล่าสุด  พบ เอริ โบลิน่า นักชกเม็กซิโก ผลปรากฎว่า วชรกร พยายามอย่างมากในการเดินเข้าหาและปล่อยหมัดรบกวนใบหน้าและลำตัวของโบลิน่า แต่ยิ่งเดินเข้าหาก็ยิ่งโดนหมัด  ครบ 3ยก กรรมการชูมือให้โบลิน่าที่ทำได้ดีกว่า เป็นฝ่ายชนะคะแนน5-0 ทำให้ วชรกร  เก็บเหรียญทองแดงที่สองให้ทัพกำปั้นไทย

ด้าน อ.เพิก พึ่งปัญญา สต๊าฟโค้ชเยาวชนทีมชาติไทยเผยว่าพอใจผลงานของนักชกเยาวชนชาย-หญิงของไทย ที่ทำผลงานได้2เหรียญทองแดงถือว่าเป็นที่น่าพอใจเพราะนักชกรายการนี้ฝีมือดีทั้งนั้นเพราะมาจากหลายประเทศทั่วโลก นักมวยเยาวชนทีมชาติไทยได้ประสบการณ์อย่างยิ่ง ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ที่คอยสนับสนุนและส่งนักมวยทุกชุด ไม่ว่าจะเป็นยุวชน-เยาวชนและประชาชน เข้าร่วมแข่งขันในรายการระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง สต๊าฟโค้ชจะนำข้อบกพร่องไปแก้ไขเพื่อพัฒนานักมวยเยาวชนทีมชาติไทยต่อไป



ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ