สอบสวนกลาง รวบหนุ่มแสบ

สอบสวนกลาง รวบหนุ่มแสบหาเหยื่อผ่านเฟซบุ๊ก หลอกจำนำรถไปขายต่อตลาดมืด พบความเสียหายมากกว่าล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) จับกุมนายจิรพงษ์ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 386/2565 ลงวันที่ 10 ส.ค.2565 ความผิดฐานยักยอก จำนวน 2 หมาย หลังก่อเหตุหลอกจำนำรถ ผ่านเพจรับซื้อ/รับจำนำรถยนต์ แล้วนำไปขายต่อในตลาดมืด พบความเสียหายมากกว่าล้านบาท

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาได้หลอกรับซื้อดาวน์/รับจำนำรถยนต์ ซึ่งจะหาเหยื่อจากกลุ่มในเพจเฟสบุ๊คที่ผ่อนรถยนต์ไม่ไหวแล้วหาคนผ่อนต่อ หรือเพจขายรถยนต์มือสอง โดยทำทีรับซื้อ/รับจำนำ หรือรับผ่อนต่อรถยนต์ที่ติดไฟแนนซ์ และนัดรับรถจากผู้เสียหาย หลังจากนั้นจะนำไปขายต่อในตลาดมืด ต่อมาผู้เสียหาย ได้ติดตามรถคืน แต่ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ ก่อให้เกิดความเสียหาย

นอกจากนี้ผู้ต้องหายังมีการเข้าไปตีสนิทผู้เสียหายบางราย แล้วใช้อุบายขอยืมรถยนต์ไปใช้และบอกว่าจะนำมาส่งคืน แต่ต่อมาก็ไม่นำรถมาคืนได้ เนื่องจากได้นำไปจำหน่ายในตลาดมืดแล้ว ทำให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย จึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งได้มีการออกหมายจับ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ผลการปฏิบัติ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ บก.ปคบ. ดำเนินการ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ