สืบนครบาลรวบ รปภ.แสบ

สืบนครบาลรวบ รปภ.แสบ ลักจักรยานยนต์ซอยรางน้ำ หลบหนีชลบุรี

        พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น./ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ บช.น. (ผอ.ศปจร.น.) กำชับติดตามเรื่องการสืบสวนจับกุมแก็งค์โจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างจริงจัง เพื่อลดปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในสังคมตามนโยบาย 10 ข้อ ของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ความทุกข์ร้อนของประชาชน ต้องเข้าไปแก้ไขอย่างรวดเร็ว และทันท่วงที

วันที่ 1 พ.ย.65 เวลาประมาณ 19.00น. พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง ผบช.น.  พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น./ผอ.ศปจร.น. นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย   รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์  ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น.  พ.ต.ท สุชาติ มงคลพิพัฒน์ รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ  สีเสมอ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.วุฒิพันธ์ ผอบทอง สว.กก.สส.2 บก.สส.บช.น.    พ.ต.ต.กิติพัตน์ ใจอารีรอบ สว.กก.สส.2 บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ประกอบด้วย พ.ต.ท.ประยงค์ ศรีวิพันธ์ สว.สส. สภ.แสนสุข กับพวกได้ร่วมกันจับกุมตัว
นาย นายเกียรติศักดิ์ พลแก้ว อายุ 28 ปี ภูมิลำเนา อ.กมลลาไสย จว.กาฬสินธุ์ 
ดดยกล่าวหาว่า“ลักทรัพย์ หรือ รับของโจร” 
จับได้บริเวณหน้าโรงแรมบางแสนเฮอร์ริเทจ ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี
สืบเนื่องด้วย เมื่อวันที่ 1 พ.ย.65 เวลาประมาณ 13.30 น. ชุดลาดตระเวนออนไลน์ของสืบสวนนครบาล (IDMB) ได้รับแจ้งเบาะแสพฤติการณ์การลักรถจักรยานยนต์ในบริเวณซอยรางน้ำ เขตพญาไท  จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาคารแห่งหนึ่งภายในซอยรางน้ำ ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดอยู่ภายในอาคารดังย่านซอยร่างน้ำ แล้วหลบหนีไป ชุดลาดตระเวนออนไลน์ (IDMB)  จึงได้สืบสวนแกะรอยติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยใช้กล้องวงจรปิด ในโครงการ Smart Safety Zone ไล่ติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายมุ่งหน้าในเขตจังหวัดชลบุรี ต่อมาเวลาประมาณ 18:45 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล ตรวจสอบและยืนยันพบรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม จอดอยู่บริเวณริมชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี มีลักษณะถูกถอดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.แสนสุข จว.ชลบุรี วางกำลังโดยรอบ ต่อมาพบนายเกียรติศักดิ์ฯ เดินมายังจุดที่รถจักรยานยนต์จอดอยู่และกำลังจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตนและขอตรวจสอบปรากฎพบแผ่นป้ายทะเบียนอยู่บริเวณใต้เบาะรถ ซึ่งตรงกับรถจักรยานยนต์ที่ได้แจ้งความไว้  จึงได้แจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” ให้ นายเกียรติศักดิ์ฯ รับทราบแล้ว 
จากการสอบถามนายเกียรติศักดิ์ฯ รับว่าได้ลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจากบริษัทที่ทำงานอยู่จริง โดยเพิ่งมาสมัครงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย จากการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของนายเกียรติศักดิ์ฯ พบว่า เคยต้องโทษในคดี “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ในท้องที่ สภ.กมลาไสย จว.กาฬสินธุ์” เมื่อปี พ.ศ.2555 จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมาย
พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “ วิเคราะห์จากวิธีการกระทำความผิดของคนร้ายว่าน่าจะเคยก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์มาก่อน โดยทันทีที่ได้รับการแจ้งเบาะแส  ให้ชุดสืบสวนนครบาลติดตามทันที เนื่องจากพฤติการณ์ของคนร้ายมีการวางแผนเพื่อก่อเหตุมาดี ใช้เส้นทางที่สามารถหลบหนีเจ้าหน้าที่ได้อย่างรวดเร็วจากกรุงเทพฯไปจังหวัดชลบุรี โดยการจับกุมนี้ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากผู้เสียหายได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทันที และแจ้งเบาะแสมาทางชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB  จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯว่า หากเกิดเหตุถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ขอให้รีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ในทันที โดยประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมาทางเพจเฟสบุ๊ค สืบสวนนครบาล IDMB ได้ตลอด 24 ชั่วโมง"
 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ