ชัยภักดิ์ย้ำทีมไทยสู้เต็มร้อย

ชัยภักดิ์ย้ำทีมไทยสู้เต็มร้อย
ฟลอร์บอลโลกเปิดแคนาดา

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศ ไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมได้เดินทางถึงประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นที่เรียบร้อย ได้เข้าให้โอวาทนักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาติไทย ที่โรงแรมไอบิส ณ เมืองซูริค โดยกล่าวว่า การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14 นี้นับว่าเป็นครั้งที่ 4 ที่เราสามารถ ผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายระดับเวิลด์คัพ เมื่อเปรียบเทียบก็เหมือนเรานำธงชาติไทยมาขึ้นสู่ยอดเสาเฉกเช่นเดียวกับฟุตบอลโลก เราถือว่าเป็นระดับกีฬาประเภททีมที่น้อยกีฬ่จะสามารถเข้ามาเล่นในระดับเวิลด์คัพหรือชืงแชมป์โลกได้ นอกจากฟุตบอลหญิง, วอลเลย์บอลหญิง ก็มีกีฬาฟลอร์บอลของเราที่ได้สิทธิ์ ขอให้ทุกคนภาคภูมิใจที่มีธงไตรรงค์ติดอยู่บนหน้าอก จากประชากรคนไทยกว่า 70 ล้านคนทั่วประเทศ ขอให้ทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจกับเกมที่ลงแข่งขันทุกนัด และสุดท้ายต้องขอบคุณทางบริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้การสนับสนุนกีฬาฟลอร์บอลไทยมาตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมาเริ่มตั้งแต่ปี 2015 จนทำให้ทีมฟลอร์บอลไทยมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักสำหรับของวงการฟลอร์บอลโลกมาตลอดจนถึงทุกวันนี้

ทางด้าน พลเรือโท ชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลไทย เปิดผยว่า จากการเดินทางมาของทีม ได้ทำการฝึกซ้อมและลงทีมอุ่นเครื่อง ภายใต้การควบคุมของโค้ชเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบการเล่นและ แผนการฝึก ทุกอย่างผ่านไปตามระบบและขั้นตอนอย่างเรียบร้อย เชื่อว่าการลงแข่งขันนัดแรกกับทีมชาติแคนาดาในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ทีมไทยถึงแม้ว่า จะเป็นรองก็มีโอกาสที่จะสามารถพลิกกลับมาชนะได้ ฝากให้พี่น้องประชาชนคนไทยส่งกำลังใจเชียร์ให้กับทีมฟลอร์บอลไทยที่สวิตเซอร์แลนด์นี้ด้วย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ของทีมไทย ในวันที่ 5 พ.ย. พบ ทีมชาติแคนาดา เวลา 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมืองซูริค วันที่ 7 พ.ย. ทีมไทย พบ ทีมชาติสิงคโปร์ เวลา 10.00 น.ตา เวลาท้องถิ่นที่เมืองวินเตอร์ทูร์ และวันที่ 8 พ.ย. ทีมไทย พบ ทีมเอสโตเนีย เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมืองซูริค

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ