กกท. สำรวจสนามกีฬาเยาวชนแห่งชาติ

กกท. สำรวจสนามกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “ชอนตะวันเกมส์” 

  
นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วย นายชยันต์ ศิริมาศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธาน ในการประชุมและสำรวจสนามแข่งขันและฝึกซ้อม (ครั้งที่ 1) การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “ชอนตะวันเกมส์” ณ จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนคร นครสวรรค์ และ นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเทศบาลนครสวรรค์ ชั้น 5 จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 28 และ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

 
รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาอาวุโสแห่งชาติฯ ในครั้งนี้ กกท. ต้องการยกระดับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติให้มีมาตรฐานในระดับสากล ซึ่งเมื่อมีการปรับปรุงสนามแข่งขันกีฬาต่างๆ ก็ต้องการให้สนามนั้นๆ สามารถใช้จัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติได้ด้วย  และในครั้งนี้ กกท. จะจัดการแข่งขันกีฬาในรูปแบบ BCG  เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนากีฬาควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและการรักษาสิ่งแวดล้อมให้มีความสมดุลทั้งกับความมั่นคงและยั่งยืนไปพร้อมกันอีกด้วย

 
นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า จังหวัดนครสวรรค์มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาอาวุโสแห่งชาติทั้งสองเกมส์ และขอยืนยันว่าทุกสนามที่จัดแข่งขันจะทำการปรับปรุงแล้วเสร็จทันการแข่งขันอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ภายในจังหวัดนครสวรรค์ ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อจะได้ต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 76 จังหวัด ซึ่งได้รับกระแสความตื่นตัวเป็นอย่างดี

 
หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กกท. และผู้บริหารจังหวัดเจ้าภาพ ได้ลงพื้นที่สำรวจสนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์แห่งใหม่ ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอล และใช้เป็นสนามฝึกซ้อมของกรีฑา พร้อมทั้งสำรวจสนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ ที่จะใช้สำหรับพิธีเปิด และพิธีปิดการแข่งขันฯ 

 
รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า ตนมั่นใจในความพร้อมของจังหวัดนครสวรรค์ในการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ เนื่องจากมีประสบการณ์จากการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติมาแล้วหลายครั้ง และครั้งนี้จะเป็นมิติใหม่ของการจัดการแข่งขันฯ ที่จะใช้ระบบเชิญธงในโรงยิมด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) และต้องการให้ผู้เข้าชมการแข่งขันมีส่วนร่วม โดยมีการเชิดสิงโตนำนักกีฬาลงสนามแข่งขัน หรืออาจจะใช้วัฒนธรรมของจังหวัดนครสวรรค์มาช่วยเพื่อให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในการชมกีฬาอย่างมีความสุขอีกด้วย 
 
 
ทั้งนี้  การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 3 เมษายน 2566 โดยจัดแข่งขันทั้งหมด 46 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาบังคับ จำนวน 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ (1) กรีฑา (2) ว่ายน้ำ, กีฬาสากล จำนวน 40 ชนิดกีฬา ได้แก่ (1) กอล์ฟ (2)กาบัดดี้ (3)คริกเก็ต (4)คาราเต้-โด (5)จักรยาน (ถนน, ดาวฮิลล์, ครอสคันทรี,  BMX , ลู่) (6)เจ็ตสกี (7)ชักกะเย่อ (8)ตะกร้อ (เซปักตะกร้อ , ชายหาด , ลอดห่วง) (9)เทควันโด (10)เทนนิส(11)เทเบิลเทนนิส (12)บาสเกตบอล/บาส 3x3 (13) แบดมินตัน (14)ปันจักสีลัต (15)เปตอง (16)เพาะกาย (17)ฟันดาบสากล (18)ฟิกเกอร์และสปีดสเก็ดติ้ง (19)ฟุตบอล / ฟุตซอล (20)มวยไทยสมัครเล่น (21)มวยปล้ำ (ในร่ม , ชายหาด) (22) มวยสากลสมัครเล่น (23)ยกน้ำหนัก (24)ยิงปืน (25)ยูโด (26)รักบี้ฟุตบอล (27)เรือพาย (28)ลีลาศ (29)วอลเลย์บอล (ในร่ม , ชายหาด) (30)วูซู (31)วู้ดบอล (32)สนุกเกอร์ (33)หมากล้อม (34)เอ็กซ์ตรีม (35)ฮอกกี้ (ในร่ม , กลางแจ้ง) (36)แฮนด์บอล (ในร่ม , ชายหาด) (37)บริดจ์ (38)ยูยิตสู (39)โรลเลอร์สกี (40)ซอฟท์เทนนิส, กีฬาอนุรักษ์ จำนวน 1 ชนิดกีฬา ได้แก่ กระบี่กระบอง และกีฬาสาธิต จำนวน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ โมโตครอส, อีสปอร์ต, ดาบไทย


และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “ชอนตะวันเกมส์” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 28 เมษายน 2566 จัดการแข่งขันทั้งหมด 15 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย  1. กรีฑา 2.กอล์ฟ 3.เกทบอล 4.ตะกร้อ 5.เทนนิส 6.เทเบิลเทนนิส 7.บาสเกตบอส 8.แบดมินตัน 9.เปตอง 10.เพาะกาย 11.ฟุตบอล 12.ยิงขึ้น 13.ลีลาศ 14.ว่ายน้ำ และ 15.วู้ดบอล. 
 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ