"พยัคฆ์" รัวครึ่งหลังแซงตราด

พลังฮีด! "พยัคฆ์" รัวครึ่งหลังแซงตราด คว้า 3 แต้ม

เมื่อ 13 พ.ย. 65 เชียงใหม่ เอฟซี แข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 นัดที่ 13 ของฤดูกาล 2022-23 พบกับตราด เอฟซี ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งยังมีกิจกรรมให้แฟนบอลที่เข้าชมในสนามได้ร่วมสนุกมากมายเช่นเคย และเกมวันนี้ เชียงใหม่ เอฟซี เปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากนัดล่าสุด 4 ตำแหน่ง อิม ชางกยุน, คิม โบยง, สุวิทย์ ไปพรมราช และ พงศ์รวิช จันทวงษ์ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งหลังความฟิตเต็มร้อย เช่นเดียวกับ เวลจ์โก ฟิลิโปวิช ที่ผ่านความฟิตทันเวลา ขณะที่ ชัชชัย นันทวิเชียรฤทธิ์ ออกสตาร์ต 11 คนแรกในเกมลีก เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน

เปิดเกม ตราด ครองบอลเข้าทำมากกว่า แต่ผ่านไปครึ่งชั่วโมงเล่นกันแบบเกร็งๆ ทั้งคู่ กระทั่งนาทีที่ 39 เชียงใหม่ เอฟซี สวนกลับ และพาบอลถึงเส้นหลังครั้งแรก อิม ชางกยุน แทงให้ ชัชชัย นันทวิเชียรฤทธิ์ หลุดไปเปิดยัดหวังให้ คิม โบยง แต่กองหลังตราด ตามมาแหย่ขาจิ้มบอลได้ทัน ถัดมา 2 นาที ตราด ได้ลูกเตะมุมฝั่งซ้าย สุกอาพอน วงเจียงคำ วางไปกลางประตู บอลเหมือนไม่มีอะไรแต่ ฟาหัส บิลังโหลด รับหลุดมือ บอลไปถึง ภานุวัฒน์ ไฟไหล แปย้อนเสียบเสาแรก ส่งทีมเยือนออกนำ  0-1 ก่อนที่ เชียงใหม่ เอฟซี จะส่ง สหรัฐ โพธิ์ศรี ลงมาแทน ศรีไทย บูโกก ในนาทีถัดมา แต่ไม่มีสกอร์เพิ่ม และจบครึ่งแรก ด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลังเริ่มไม่ถึงนาที เชียงใหม่ เอฟซี ได้ลุ้นจากจังหวะที่ อิม ชางกยุน ตัดบอลได้ก่อนพาไปหน้าเขตโทษ แล้วเปิดออกซ้ายหวังให้ รณยศ มิ่งมิตรวัน แต่บอลติดเกมรับทีมเยือน มาเข้าทาง สุวิทย์ ไปพรมราช ตะบันนอกเขต บอลพุ่งเข้าหาเสาสองแต่ ศุภวัฒน์ สีโนทัย พุ่งปัดได้อย่างเหลือเชื่อ ถัดมานาทีที่ 51 เชียงใหม่ เอฟซี ได้ฟรคิกระยะกว่า 35 หลา พงศ์รวิช จันทวงษ์ ปั่นข้ามกำแพงพุ่งหาเสาแรกแต่ ศุภวัฒน์ สีโนทัย ยังบินมารับได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เกมยังเป็นเชียงใหม่ เอฟซี บุกอยู่ข้างเดียว และได้ลูกเตะมุม 3 ครั้งติดกันทางฝั่งซ้าย อิม ชางกยุน วางไปเสาสองโดนเคลียร์ทิ้ง บอลมาถึง พงศ์รวิช จันทวงษ์ แซะบอลต่อให้ รณยศ มิ่งมิตรวัน กลับตัวยิงนอกเขตโทษ บอลพุ่งเสียบตาข่ายสุดงาม ตีเสมอ 1-1 ให้เชียงใหม่ เอฟซี ได้สำเร็จ

เกมทำท่าว่าจะแบ่งแต้ม นาทีที่ 89 เชียงใหม่ เอฟซี ได้ลูกเตะมุมฝั่งซ้าย อิม ชางกยุน วางไปกลางประตู โดนเคลียร์ออกมา ลูกย้อนมาถึง อิม ชางกยุน อีกครั้ง ก่อนตักไปเสาสอง เวลจ์โก ฟิลิโปวิช โถมมาโหม่งสุดตัวเสียบตาข่ายพลิกให้เจ้าถิ่นแซงนำอย่างสะใจ 2-1 และจบเกมด้วยสกอร์นี้ นัดต่อไป เชียงใหม่ เอฟซี จะลงสนามรอบ 32 ทีมสุดท้าย ศึกรีโว่ ลีก คัพ 2022-23 วันพุธที่ 16 พ.ย. 65 เวลา 18.00 น. ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยแฟนบอลสามารถรับชมไฮไลท์การแข่งขัน และข่าวสารความเคลื่อนไหวของ "พยัคฆ์ล้านนา" ได้ทุกโซเชียล มีเดีย อย่างเป็นทางการของเชียงใหม่ เอฟซี


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ