เบตง จับสินค้าหนีภาษี

เบตง จับสินค้าหนีภาษี 30 กว่ารายการ 

เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ตั้งด่านจับสินค้าหนีภาษี 30 กว่า รายการ รับสารภาพนำมาส่งให้ร้านค้าในตลาดสด เขตเทศบาลเมืองเบตง
       วันที่ 12 พ.ย.65 ร.ต.ท.ณัฐธีร์ ปัญจสิริวิทย์ รอง ผบ.ฉก ตชด.445 สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำสินค้าหลบหนีภาษีจากประเทศมาเลเซีย เข้าในในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 รับทราบ พร้อมประสานนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445 อส.อำเภอเบตง ตั้งด่านตรวจบริเวณ ถ.สุขยางค์ บ้านกาแป๊ะฮูลู ห่างจากด่านพรมแดนเบตง ประมาณ 500 เมตร

    ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะเลิกตั้งด่านตรวจเนื่องจากมีฝนตกลงมา ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บค 3043 เบตง ซึ่งมีนายอับดุลเลาะ มัด อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 456 ถ.สุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ขับเข้ามายังด่านตรวจ ด้านในรถและหลังกระบะมีกล่องอยู่จำนวนมาก เกือบเต็มรถ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น เมื่อเปิดกล่องออก พบ ซอสพริก ซอสปรุงรส ซี้อิ้ว น้ำมันงา แป้งข้าวโพด ขนมปัง กาแฟ ปลากระป๋อง และสินค้าอื่นๆอีกหลายรายการ รวมแล้ว 37 รายการ เป็นสินค้าที่นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งราคาสินค้าทั้งงหมดคิดเป็นสกุลเงินไทยมีมูลค่าประมาณ หกหมื่นกว่าบาท เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจดูเอกสารการเสียภาษีศุลการกร แต่นายอับดุลเลาะไม่มีเอกสารมาแสดง เจ้าหน้าที่จึงนำมาทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445

     จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพ สินค้าทั้งหมด ตนได้ขับรถไปนำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย และจะนำไปส่งให้ร้านค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหานำหรือพาของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือของต้องจำกัด หรือที่ยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในพระราชอาณาจักรฯ,เป็นเจ้าของหรือผู้ควบคุมยานพาหนะเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ยืนรายการตามแบบที่กำหนด พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ