ไทยได้สิทธิ์จัดยิมฯชิงแชมป์โลก

ไทยได้สิทธิ์จัดยิมฯชิงแชมป์โลก
”ฑิฆัมพร”ฝังบราซิลล่าทอง อชก.

สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ชื่นชมผลงาน และ การดำเนินงานบริหารของนักกีฬาไทย ยื่นสิทธิ์ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์โลก ในปี 2567 ขณะที่นายกสมาคมยิมนาสติกบราซิล ยินดีเปิดประตูต้อนรับนักกีฬายิมศิลป์ไทยให้ไปฝึกกับเหรียญทองโอลิมปิก ที่บราซิล เพื่อเตรียมล่าเหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์   ปีหน้า
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย เปิดเผยถึงการเดินทางไปประชุมคณะกรรมการบริหาร สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ที่ประเทศตุรกี โดยมี มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ ประธานสหพันธ์ฯ เป็นประธาน โดยในที่ประชุมได้มีการหารือถึงความร่วมมือในการพัฒนากีฬายิมนาสติก ในย่านอาเซียน ทวีปเอเชีย และ ทวีปยุโรป ให้เดินหน้าและสอดคล้องในทิศทางเดียวกัน  พร้อมกันนี้ “ โมรินาริ วาตานาเบ้” ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ได้ชื่นชมการทำงานของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย รวมถึงผลงานที่นักกีฬายิมนาสติกไทยสร้างผลงานเข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันชิงแชมป์โลก จึงได้เสนอให้ประเทศไทย รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชิงแชมป์โลก ในปี 2024 หรือ พ.ศ. 2567 อีกด้วย 
น.ต.ศรายุทธ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีเนื่องจากหลายชาติต้องการเป็นเจ้าภาพแต่ไม่สามารถทำได้ ขณะที่เราได้รับโอกาสดีเช่นนี้ เราพร้อมจัดชิงแชมป์โลกด้วยความเต็มใจ ขณะนี้ได้เล็งสถานที่จัดการแข่งขันไว้ 3 แห่งในกรุงเทพฯ , โคราช หรือ จังหวัดเชียงใหม่ รอสรุปอีกครั้ง ขณะเดียวกันในเดือน มกราคม ปี พ.ศ. 2566 จะมีการประชุมใหญ่ และ เลือกตั้งประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย ที่เมือง โดฮา  ประเทศกาตาร์ ซึ่งปัจจุบัน มร.อะราห์มาน อัล ชาตรี เป็นประธาน พร้อมกับมีการเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ซึ่ง สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย มีสิทธิ์ลงแข่งขัน 2 คนคือ นายกสมาคมฯ และ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ในฐานะคณะกรรมการบริหารชุดเก่า ซึ่งดูจากผลงานระดับเอเชีย โอกาสที่เราจะได้เข้าไปเป็นกรรมการบริหารอีกครั้งค่อนข้างจะแบเบอร์ 
นอกจากนี้ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ยังได้ยืนยันอีกด้วยว่า ในการประชุมครั้งนี้ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งบราซิล ได้เปิดโอกาสให้ไทย ส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชาย และ ยิมนาสติกศิลป์หญิง นำโดย “ฑิฆัมพร สุรินทรทะ”  เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศบราซิลร่วมกับ นักกีฬาทีมชาติบราซิล เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ครั้งล่าสุด ในช่วงต้นปีหน้า เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมครั้งสำคัญ ก่อนเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2566 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน อีกด้วย   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ