"บิ๊กต่อ" ตรวจเยี่ยม สภ.เชียงแสน

"บิ๊กต่อ" ตรวจเยี่ยม สภ.เชียงแสน

วันที่ 6 พ.ย.พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5  พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.เชียงแสน พร้อมตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัด โดยมี พ.ต.อ.เจษฎา จุโฑปะมา ผกก.สภ.เชียงของ พร้อมข้าราชการตำรวจสภ.เชียงของ และนายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์  นายอำเภอเชียงของ จ.เขียงราย ให้การต้อนรับทั้งนี้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่และตรวจสอบคลังอาวุธและกำชับการเบิกจ่ายอาวุธปืนของทางราชการให้เป็นไปตามระเบียบการเบิกจ่ายอาวุธปืนอย่างเคร่งครัดและมอบนโยบายเกี่ยวกับงานป้องกันปราบปรามโดยกำชับให้ปฏิบัติงานโดยยึดหลักตามยุทธวิธีในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนให้ความรู้กับสถานศึกษาและประชาชนโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโครงการ Active Shooter ให้ความรู้แก่ประชาชนและสถานศึกษา ต่างๆในพื้นที่ สภ.เชียงแสน 

ในที่ประชุม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เน้นย้ำให้ผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าสายตรวจในแต่ละชุด ต้องตรวจแถวสายตรวจ เพื่อตรวจความพร้อมทั้งเรื่องสุขภาพของตำรวจสายตรวจ พาหนะและอาวุธประจำกายก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง

สำหรับพื้นที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นพื้นที่ชายแดนที่ติดต่อกับ ส.ป.ป.ลาว มีเพียงแม่น้ำโขง กั้นเขตแดน ทำให้ขบวนการลักลอบนำรถยนต์ข้ามแดนผิดกฎหมาย ใช่เป็นเส้นทางลำเลียง ซึ่งล่าสุดตำรวจ สภ.เชียงของ สามารถสกัดจับรถยนต์ ได้ 9 คัน พร้อมควบคุมผู้ต้องหาได้ 7 คน

 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เชียงของ ประสานข้อมูลกับตำรวจสืบสวนภาค 5 ขยายผลไปยังขบวนการและผู้สั่งการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือของขบวนการลักลอบนำรถยนต์ข้ามแดนผิดกฎหมายที่หลอกให้ทำสัญญาเช่าชื้อรถยนต์ แล้วนำไปขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน เพราะหากตำรวจสอบสวนแล้วพบว่ามีส่วนรู้เห็นกับขบวนการก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน 

นอกจากนี้ยังกำชับให้ตำรวจทุกโรงพักต้องประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ทำงานประสานกันเพื่อประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ