ทีมยัดห่วง หนุ่ม-สาว ชลบุรี สุดแกร่ง​ !

ทีมยัดห่วง หนุ่ม-สาว ชลบุรี สุดแกร่ง​ !
คล้องแขนคว้าแชมป์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ “3บีแอล ไทยแลนด์” สนามแรกไปครองแบบสุดมันส์

หนุ่ม-สาว จากสังกัดชลบุรี​ "ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์" และ​ "ชลบุรี​ เมอร์เมดส์" ระเบิดความแข็งแกร่งเหนือทุกทีม​ หลังคล้องแขนกันผงาดคว้าแชมป์ประเภททีมชาย-ประเภททีมหญิง​ บาสเกตบอล​ลีกอาชีพ 3x3 รายการ​ "3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก" ประจำสนามที่ 1 

การแข่งขันบาสเกตบอล​ลีกอาชีพ 3x3 รายการ​ "3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก" ระหว่างวันที่​ 5 พ.ย.​- 5 ธ.ค.​ 2565 ที่จัดขึ้นโดย บริษัท วายเคบีเค ไทยแลนด์ ร่วมกับ สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร  และ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 ในประเทศไทยเพียงลีกเดียวที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์กีฬาบาสเกตบอลนานาชาติ​ หรือ "ฟีบ้า" ซึ่งนักกีฬาทีมชายทุกคนที่เข้าร่วมจะได้รับคะแนน ฟีบ้า พอยส์ (FIBA Points) จากการแข่งที่มากกว่าลีกอื่นๆ​ ในประเทศไทยถึง 10 เท่า เพิ่มโอกาสในการคว้าโควต้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ของนักบาสฯ ไทย

ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันแบ่งออกเป็น ทีมชาย 8 ทีม และ ทีมหญิง 6 ทีม เป็นการผสมผสานกันระหว่างนักบาสเกตบอลสัญชาติไทยและนักบาสเกตบอลนานาชาติที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆ ของโลก​ ที่ผ่านการคัดเลือกมาเป็นจำนวน 8 ประเทศโดยทีมชาย กลุ่ม เอ ประกอบด้วย​ อุดรธานี ไจแอนต์ส, วัฒนา ซูส, พระนคร เลเจนด์ส​ และ​ เชียงใหม่ แคสเทิลส์ ส่วนกลุ่ม บี ประกอบด้วย​ ธนบุรี วอริเออร์ส, สาทร เซนต์ส, ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์​ และ​ ภูเก็ต ชาร์คส์​ ขณะที่ทีมหญิง กลุ่ม เอ ประกอบด้วย​ ธนบุรี วีนัส, อุดรธานี แพนเธอร์ส​ และ​ ชลบุรี เมอร์เมดส์ ด้านทีมหญิงกลุ่ม บี ประกอบด้วย​ มหานคร แองเจิ้ลส์, เชียงใหม่ โรเซส​ และ​ ภูเก็ต ดอลฟินส์  

ล่าสุดที่ลานกิจกรรมด้านนอก โซน ซี​ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ เป็นเกมเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการของทั้งสองประเภทชาย-หญิง ออกสตาร์ตชิงชัยตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มจนเฟ้นหาทีมผู้ชนะเลิศในสนามที่ 1

ในประเภททีม​ชาย​ คู่ชิงชนะเลิศเป็นการดวลกันระหว่าง พระนคร​ เลเจนด์ส แชมป์จากกลุ่ม เอ ของรอบแรก ที่​ประกอบด้วยเหล่าผู้เล่น 3x3 ที่มืชื่อเสียงระดับโลกอย่าง​ บลาซ เครสนาร์, อินเดอร์บีร์ ซิงห์, โรหิต​ บัคชิ บวกกกับนักกีฬาไทย​ ทศชัย ชัยสุทธิเมธีกุล​ ปะทะกับแชมป์จากกลุ่ม บี ชลบุรี​ ลีโอ แบล็คส์ ที่​ประกอบด้วย​ สแตนโก คูจุนดีซิซ,​ จอน กาลาร์ซา เปโดรโซ, ฟูจิเนะ มาโกโตะ และ​ ราชิต​ ซิงห์

เกมคู่นี้สู้กันสุดมันและเล่นกันได้อย่างสุดสูสี​ จนแต้มเบียดกันไปถึงช่วงท้าย ทว่าด้วยการที่กรำศึกหนักกันมาตลอดทั้งวันตั้งแต่รอบแรก ทำให้ผู้เล่นทั้งสองทีมเริ่มแสดงถึงความล้าออกมาให้เห็นกันได้ชัด ท้ายเกม ชลบุรี​ ลีโอ แบล็คส์ ที่สร้างโอกาสทำแต้มใต้แป้นได้แม่นยำมากกว่าขึ้นนำไป 20-17 และพยายามจะปิดเกมให้จบด้วยการชูตอีกหนึ่งลูกแต่ทำไม่ได้ ทว่าฝั่งหนุ่มพระนครเองก็หมดเรี่ยวแรงเช่นกัน ส่งผลให้หมดเวลาการแข่งขัน ชลบุรี​ ลีโอ แบล็คส์ เอาชนะ พระนคร​ เลเจนด์ส 20-17 ผงาดคว้าแชมป์ประจำสนามที่ 1 ได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมรับเงินรางวัล 30,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศ ทีมพระนครฯ รับเงินรางวัล 20,000 บาท และอันดับ​ 3 อุดรธานี​ ไจแอนต์ส รับเงินรางวัล 10,000 บาท

ขณะที่ประเภททีม​หญิง​ รอบชิงชนะเลิศเป็นการโคจรมาดวลกันระหว่าง ชลบุรี เมอร์เมดส์​ แชมป์จากกลุ่ม เอ ของรอบแรก เป็นทีมที่ผสมผสานระหว่างสองนักกีฬาสุดแกร่งจากญี่ปุ่น​ ฮิเมนะ ทาคุมิ กับ​ เคอิโกะ มิยาซาว่า รวมเข้ากับสองนักกีฬาดาวรุ่งของไทย วรกานต์​ วงศ์วิเศษศักดิ์ กับ​ ทิพรัตน์​ เผ่าฐาแดง ชิงแชมป์กับแชมป์จากกลุ่ม บี มหานคร​ แองเจิ้ลส์ ที่​ประกอบด้วย​เหล่าผู้เล่นชั้นนำของประเทศไทยอย่าง ธิดาพร ไม้หอม,​ ศศิพร วงศ์ตาผา, สร้อยฟ้า​ เพ็ชรนิล และ​ มธุรส แดงดี      

รูปเกมนั้นเป็นทางด้านสองสาวจากญี่ปุ่นของทีมชลบุรีที่มีความสามารถเฉพาะตัวเหลือร้ายมากๆ แก๊งสาวไทยพยายามสู้ยิบตาแต่สุดท้ายก็ต้านไม่ไหว จบเกมการแข่งขัน ชลบุรี​ เมอร์เมดส์ คว้าชัยเหนือ มหานคร​ แองเจิ้ลส์ 21-16 ครองแชมป์ประจำสนามที่ 1 ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 25,000 บาท ส่วนรองแชมป์สาวมหานครฯ รับเงินรางวัล 15,000 บาท และอันดับ 3 เชียงใหม่ โรเซส​ รับเงินรางวัล 10,000 บาท

ทั้งนี้การชิงชัยยังเหลืออีก 4 สนาม 4 วัน​ ประกอบด้วย​ รอบ 2-3-4 วันเสาร์ที่ 12, 19, 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. - 20.00 น. แข่งขันที่ ลานคนเมือง เสาชิงช้า และรอบชิงชนะเลิศ วันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 9.40 น. - 16.00 น. แข่งขันที่สยามสแควร์

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้แบบใกล้ชิดติดขอบสนามฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ได้ทาง AIS PLAY ทุกเกมการแข่งขันจำนวนทั้งหมด 102 เกม โดยมีกล้องที่คอยถ่ายทอดช็อตเด็ดๆ ให้ทุกท่านไม่พลาดถึง 6 ตัว ข้างสนาม ได้เห็นทุกลีลา ความสามารถ ช็อตเด็ด โดนใจ ของนักบาสฯ

ทั้งนี้แฟนๆ บาสเกตบอลร่วมชมและเชียร์ผ่านทางออนไลน์ได้ทาง AIS PLAY, Siamsport, 3BL Thailand Facebook,  3BL Thailand Youtube ได้ทุกแม็ทซ์หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/3BLThailand

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ