ม.น.ข. ร่วมกับชมรมสรรค์ศิลป์ศิริราช มอบทุนการศึกษา

ม.น.ข. ร่วมกับชมรมสรรค์ศิลป์ศิริราช มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 อาจารย์สุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ ประธานมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.) ร่วมกับ ศาสตราจารย์ คลินิก นายแพทย์ วิทเชษฐ พิชัยศักดิ์ ประธานชมรมสรรค์ศิลป์ศิริราช มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2565  ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารศรีสวรินทิรา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โดยมีนายวีระศักดิ์ ฮุนเมฆาเวทย์ รองประธาน ม.น.ข.(1) นางวรรณวิไล วรวิกโฆษิก รองประธาน ม.น.ข.(2) นางจารุพร พุทธวิริยากร เลขาธิการ และนายจัตรตุพล ลามา เพิ่มวงษ์มาก กรรมการบริหาร เข้าร่วม และในการนี้ รศ.นพ.รัฐพล ตวงทอง รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ผศ.นพ.เอกพจน์ ก่อวุฒิกุลรังษี ผู้ช่วยคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลให้การต้อนรับและร่วมมอบทุนในครั้งนี้ด้วย

ทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในครั้งนี้มีทั้งหมด 49 ทุน โดยมอบให้แก่นักศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิต นักศึกษาหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต นักศึกษาแพทย์แผนไทยประยุกต์บัณฑิต นักศึกษาพยาบาลศาสตรบัณฑิต และนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล

อ.สุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ ประธาน ม.น.ข. กล่าวว่า ปัจจุบันมีเด็กและเยาวชนจำนวนไม่น้อยที่มีความสามารถที่จะเรียนรู้และศึกษาต่อได้ แต่ทว่าขาดโอกาสทางการศึกษาเพราะความยากจน จึงทำให้เกิดความเลื่อมล้ำทางสังคมไทยอย่างเห็นได้ชัดเจน ดังนั้นการให้โอกาสทางการศึกษาจึงสามารถเปลี่ยนชีวิตเด็กและเยาวชนเหล่านั้นให้เป็นผู้ที่มีความรู้และพัฒนาศักยภาพจนทำให้สร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติในอนาคตได้

ม.น.ข.อยากเรียนให้ทุกท่านทราบด้วยความภาคภูมิใจว่าทุนการศึกษาที่ท่านผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบริจาคกันมานั้น ทาง ม.น.ข.นำมาจัดสรรเป็นทุนการศึกษาเพื่อมอบให้แก่นักเรียนนักศึกษาที่สมัครขอรับทุน 100% โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น 

การศึกษาเป็นการลงทุนเพื่อสร้างอนาคตของชาติอย่างแท้จริง เด็กและเยาวชนก็คืออนาคตของประเทศชาติ หากเราให้ความสนใจและใส่ใจเด็กและเยาวชนดี ประเทศชาติของเราก็จะมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและมีคุณธรรมอย่างดีเช่นกัน

ศ.คลินิก นพ.วิทเชษฐ  พิชัยศักดิ์ ประธานชมรมสรรค์ศิลป์ศิริราช ซึ่งเป็นผู้จัดหาและมอบเงินบริจาคกว่า 1.500,000 บาท ที่ชมรมสรรค์ศิลป์ศิริราช ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อวันพ่อแห่งชาติ ปี 2564 ให้แก่ ม.น.ข. เพื่อมอบให้เป็นทุนการศึกษาแก่นักที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ กล่าวว่า

ในการจัดหาทุนในครั้งนี้  ต้องขอขอบคุณอาจารย์ ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินนานาชาติ  ที่ให้เกียรติรับเชิญมาเป็นผู้สอนวาดภาพสีน้ำ จนสามารถนำผลงานสร้างเป็นรายได้จากการจำหน่ายภาพศิลปะสีน้ำ มามอบให้กับ ม.น.ข. เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่น้องๆที่ตั้งใจเรียนแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ตั้งแต่ระดับ ปวช. ปวส. และบัณฑิตศึกษา

การศึกษาเป็นอนาคตของประเทศชาติอย่างแท้จริง และเยาวชนก็คืออนาคตของประเทศชาติ ถ้าเราดูแลเยาวชนได้ไม่ดี เราก็จะมีผลผลิตที่ไม่ดี  

อยากฝากถึงน้องๆในการสืบทอดเจตนารมณ์ของ ม.น.ข. ผู้ที่ให้ทุนและให้โอกาสเรา ดังนั้นถ้าเราประสบความสำเร็จแล้ว ขอให้ช่วยกันทำงานเพื่อพัฒนาประเทศชาติให้ไปต่อได้ ประชาชนชาวไทยก็จะมีความสุข และขอให้พวกเรา ศิษย์เก่า ม.น.ข. หันกลับมาช่วยกันดูแลมูลนิธิฯ ให้อยู่อย่างยาวนานสืบไป เพื่อมอบโอกาสให้แก่น้องๆ เยาวชนรุ่นหลังต่อๆไปอีก

สุดท้ายนี้ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมกันสร้างโอกาสทางการศึกษา สร้างทรัพยากรชาติที่มีคุณภาพ มาช่วยกันพัฒนาประเทศ บริจาคทุนการศึกษาให้แก่เด็กเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้ที่ มูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.) ธ.ทหารไทย สาขาสุรวงศ์ เลขที่ 078-1-06400-1 ธ.กรุงเทพ สาขาโรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ เลขที่ 002-7-11615-1 เมื่อโอนแล้วส่งสำเนาใบโอนเงินให้ ม.น.ข. เพื่อจัดส่งใบเสร็จรับเงิน และสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ต่อไป สอบถามข้อมูลได้ทาง Line ID : @forneedystudents  หรือ ทางอีเมล mnk_q@hotmail.com

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ