ผบ.ตร. ติวเข้มชุดปฎิบัติการพิเศษ

ผบ.ตร. ติวเข้มชุดปฎิบัติการพิเศษด้านความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่น APEC 2022 ลงพื้นที่จัดประชุม สั่งวางมาตรการป้องกันเข้ม วอนชาวไทยช่วยเป็นหูเป็นตา เพื่อภาพลักษณ์ให้ประเทศ 

วันนี้ (9 พ.ย.65) เวลา 13.30 น. 
ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ทนงศักดิ์ สัมมารัตน์ รอง ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้าย (ศตก.), นายพรหเมศ พหลพลพยุหเสนา รองอธิบดีกรมอาเซียน ,ผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข และคณะ ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยและการจราจร สถานที่จัดการประชุมผู้นำ APEC 2022 ณ หอประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

ผบ.ตร. ได้ เชิญหน่วยที่เกี่ยวข้องในการรักษาความปลอดภัยและการจราจร ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติอย่างละเอียด กำชับเจ้าหน้าที่ เรื่องมาตรการการรักษาความปลอดภัยของบุคคล เส้นทาง ที่พำนัก การตั้งจุดตรวจจุดสกัด การบริหารจัดการชุมนุมสาธารณะ การต่อต้านการก่อการร้าย การตรวจหาวัตถุต้องสงสัย การรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ การเตรียมความพร้อมของชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด การเตรียมความพร้อมจากชุดปฏิบัติการพิเศษทางยุทธวิธี กรณีเผชิญเหตุกรณีเหตุฉุกเฉินและเหตุการณ์วิกฤตต่าง ๆ ตามแผนรักษาความสงบของ ตร. 
ทั้งนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในอาคารสถานที่ รอบบริเวณพื้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และบริเวณโรงแรมที่พักจำนวน 19 โรงแรม ตลอด 24 ชั่วโมง 
 
ด้านการอำนวยความสะดวกการจราจรเส้นทาง รัฐบาลได้กำหนดวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษและหยุดการเรียนการสอน ในวันที่ 16 – 18 พ.ย.65 (กทม. นนทบุรี สมุทรปราการ) เพื่อลดปริมาณการจราจรฯ และงดการใช้เส้นทาง (ชั่วคราว) ถ.รัชดาภิเษก หน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่ แยกอโศกมนตรี - แยกพระราม 4 และถนนดวงพิทักษ์ ตลอดสาย ตลอด 24 ชม. และ “ปิดใช้บริการสถานี MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์” ในวันที่ 16-19 พ.ย.65 โดยจัดให้มีรถบัส ให้บริการรับส่ง (shuttle bus) จำนวน 6 คัน

ต่อมาเวลา 14.30 น. ผบ.ตร. พร้อมคณะได้เดินตรวจบริเวณโดยรอบ หอประชุมฯ ชมสาธิตการปฏิบัติการรับแจ้งเหตุ การตอบสนองต่อเหตุ การปฏิบัติของชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD การตรวจวัตถุต้องสงสัยของสุนัขตำรวจหน่วย K-9 และปฏิบัติการต่อต้านอากาศยานไร้คนขับ ของชุด Anti-Drone โดย ตร. ได้ร่วมหารือกับ การบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กำหนดเขตพื้นที่ห้ามบินอากาศยาน โดยเฉพาะอากาศยานไร้คนขับ และอากาศยานที่ไม่ได้รับอนุญาตให้บิน ในพื้นที่ กทม. ตั้งแต่วันที่ 16-21 พย 65 (No fly zone) เพราะฉะนั้นในช่วงเวลาดังกล่าวหากมีโดรนหน่วยงานราชการใดหรือของเอกชนมาบินก็จะถูกชุดแอนตี้โดรน เข้าไปดำเนินการทันที

ผบ.ตร. กล่าวว่า รัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยและการจราจร ให้การจัดการประชุม APEC 2022 ผ่านพ้นไปด้วยดี โดยจะได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนในการแจ้งเบาะแส ข้อมูล หรือสิ่งผิดปกติให้กับ ตร. ได้ตลอดเวลา ที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ทั้งนี้ หากการแจ้งเบาะแส ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนและนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา โดยจะพิจารณามอบรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแส หรือ ในการให้ข้อมูลตามแต่ละกรณี

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ