“บรรจง-จักรพงษ์”คว้าทองมวยชิงแชมป์เอเชีย

“บรรจง-จักรพงษ์”คว้าเหรียญทองมวยชิงแชมป์เอเชีย
“ตะวัน”พอใจฟอร์มกำปั้นวางเป้าหมายยาวถึงโอลิมปิค

บรรจง สินสิริ  นักชกทีมชาติไทย  เฉือนชนะ ดูลัต เบคบาอุก นักชกมือดีจากคาซัคสถาน 3-2 คว้าเหรียญทอง รุ่น 67 กก.เช่นเดียวกับ  “เจ้ายักษ์”จักรพงษ์ ยมโคตร  นักชกร่างยักษ์ทีมชาติไทย  ฟอร์มดี ไล่ทุบ ออได ริยาด อดีลฮินดาวี นักชกจอร์แดน  ก่อนชนะคะแนน 4-1 คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทัพกำปั้นไทย ใน รุ่น 86 กก.  ศึกมวยสากลชาย-หญิง ชิงชนะเลิศ แห่งทวีปเอเชีย ปี 2022 “ASBC Asian Elite Men’s & Women’s Boxing Championships 2022”  ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-13 พ.ย. ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน  

เมื่อช่วงค่ำวันที่12 พ.ย. มีนักชกไทยทะลุเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ 2 รุ่น คือรุ่น 67กก. บรรจง สินสิริ  นักชกทีมชาติไทย   พบ ดูลัต เบคบาอุก นักชกมือดีจากคาซัคสถาน ผลปรากฎว่า 3ยก  ทั้งสองแลกหมัดกันสนุก ทว่า นักชกทีมชาติไทย ออกหมัดได้จะแจ้งในยกที่3 ก่อนเฉือนชนะคะแนน  3-2 คว้าเหรียญทองแรกให้ทีมไทย

ขณะที่รุ่น 86 กก.  “เจ้ายักษ์”จักรพงษ์ ยมโคตร  นักชกร่างยักษ์ทีมชาติไทย  พบ  ออได ริยาด อดีลฮินดาวี นักชกจอร์แดน  ผลปรากฎว่า จักรพงษ์ ใช้จังหวะฝีมือและออกหมัดได้เข้าเป้า เป็นฝ่ายชนะคะแนน 4-1 คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทัพกำปั้นไทย

ด้าน “โค้ชอ้วน”ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยเผยว่าพอใจภาพรวมของนักชกชาย-หญิง ในรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ทำผลงานได้ตามเป้าหมาย สิ่งที่ต้องกลับไปปรับปรุงคือเรื่องของความแข็งแรงของนักมวยที่ยังเป็นรองชาติอื่น รวมถึงการออกหมัดที่รวดเร็ว  ส่วนเรื่องเทคนิค ไทยสู้ได้ทุกชาติ  โดย สมาคมได้วางเป้าหมายระยะยาวในปีหน้ารวมไปถึงคือเป้าหมายเหรียญในโอลิมปิกเกมส์2024
 “ในปี2566 สมาคมฯ มีปรแกรมการแข่งขันทั้งปี  โดยจะเป็นเจ้าภาพจัดมวย” ไทยแลนด์โอเพ่น”  ในช่วงเดือนมี.ค. รวมถึงเตรียมความพร้อมของนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ เดือนพ.ค.  หลังจากนั้นอาจจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ยุโรปหรือสหรัฐ เพื่อให้นักชกไทยหาประสบการณ์ได้ประลองหมัดกับนักชกยุโรป ที่มีความแข็งแกร่ง เพื่อมาเตรียมความพร้อมโค้งสุดท้ายก่อนเอเชี่ยนเกมส์เดือนก.ย. เ  นอกจากนี้ถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนไปโอลิมปิกเกมส์ 2024อีกด้วย”

สรุปผลงานนักชกไทยในรายการชิงแชมป์เอเชีย2022 ทีมไทย ได้2เหรียญทอง 2เหรียญเงิน และ 1เหรียญทองแดง
2 เหรียญทองจาก รุ่น 67 กก. บรรจง สินสิริ , รุ่น 86กก.จักรพงษ์ ยมโคตร 
2 เหรียญเงินจาก รุ่น 54 กก.หญิง จุฑามาศ จิตรพงศ์ , รุ่น 70กก. หญิง ใบสน มณีก้อน
1เหรียญทองแดงจาก รุ่น 60กก.หญิง พรทิพย์ บัวป่า

ทั้งนี้ รายการศึกมวยสากลชิงแชมป์เอเชีย2022  มี นักกีฬากว่า 300คน และ 30ชาติ เข้าร่วมวงไพบูลย์ ประกอบด้วย อัฟกานิสถาน,บาห์เรน,ภูฎาณ,กัมพูชา,จีน,ฮ่องกง,อินเดีย,อิหร่าน,อิรัก,ญี่ปุ่น,จอร์แดน,คาซัคสถาน,เกาหลีใต้,คูเวต,คีร์กิสถาน,มาเลเชีย,มองโกเลีย,เมียนมาร์,เนปาล,ปากีสถาน,ปาเลสไตน์,ฟิลิปปินส์,ซีเรีย,ไต้หวัน,ทาจิกิสถาน,เติร์กมินิสถาน,ยูเออี,อุซเบกิสถาน เวียดนาม และไทย



ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ