ฟลอร์บอลไทยสู้เกินร้อย

ฟลอร์บอลไทยสู้เกินร้อย
พ่ายจิงโจ้แค่เสียววินาที
จบอันดับ14โลกกลับบ้าน

การแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนเป็นการแข่งขันในรอบจัดอันดับ 13-14 ของโลกที่เมืองซูริคโดยนักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาติไทยพบกับทีมชาติออสเตรเลีย สำหรับการจัดทัพไลน์แรก 5 คน โค้ชเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค ได้เปลี่ยนไลน์แรกแค่คนเดียว ประกอบด้วย ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์  กัปตันทีม, วีระศักดิ์ พิมพา, ไซม่อน โยฮันสัน, ชูศักดิ์ นาคประเสริฐ และ อเล็กซานเดอร์ ไรนิฟอค เปิดเกมพีเรียดแรก ทีมออสเตรเลียทำเกมบุกอย่างหนักต่อเนื่องในขณะที่ไทยตั้งเกมพร้อมสวนกลับ จนเวลาผ่านไปนาทีที่ 7 กองเชียรไทยได้เฮลั่นสนาม เมื่อสุรพงศ์ สังข์มงคล เปิดลูกมาให้กับ ไซม่อน โยฮันสัน ยิงประตูให้ไทยขึ้นนำ 1-0 จากนั้นออสเตรเลียก็ยังรุกหนักหวังตีเสมอให้เร็วที่สุด แต่ทีมไทยดักลูกได้สวนกลับเร็ว นาทีที่ 14 วีระศักดิ์ พิมพา ลากบอลด้านริมเส้นส่งลูกกับ จีรยุทธ แย้มยิ้ม จับลูกยิงเร็วลูกพุ่งชนตะข่าย ไทยขึ้นนำออสเตรเลีย 2-0 หลังจากนั้นอีก 2 นาที ออสเตรเลียได้ประตูตีไข่แตกได้เมื่อ เจมี่ ดอยลี่ ยิงให้ออสเตรเลีย ไล่ตามไทยมา 1-2 แต่นาทีที่ 18 กองเชียร์ไทยได้เฮอีกครั้งเมื่อ อเล็กซานเดอร์ ไรฟินอค พาบอลลากเข้าไปส่งให้กับ ชูศักดิ์ นาคประเสริฐ จับลูกยิงเข้าไป ทีมไทยขึ้นนำ 3-1 จนหมดเวลาพีเรียดแรก

เริ่มพีเรียดสอง เริ่มเกมออสเตรเลียก็บุกสวนกลับเร็สจากการเล่นผิดพลาดของทีมไทย นาทีที่ 21 เลียม แพรี่ ได้บอลสวนกลับเร็วยิงลูกเข้าประตูไปทำให้ออสเตรเลียไล่ตามมา 2-3 จากนั้นทั้งสองทีมพลัดกันรุกและรับอย่างสนุกมีโอกาสได้ประตูทั้งสองฝั่งจนนาทีที่ 30 เลียม แพรี่ ยิงไล่มาเสมอไทย 3-3 และอีก 2 นาที ออสเตรเลียยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ มาทำประตูขึ้นนำจาก ดาเนียล การ์ทเนอร์ ทำให้พลิกกลับมาขึ้นนำไทย 4-3 จนหมดเวลาพีเรียดสอง

เข้าสู่พีเรียดสุดท้าย 20 นาทีแห่งความสำคัญหลังจากไทยตามออสเตรเลียอยู่ 3-4 ต้องเร่งเกมปิดสกอร์ไล่มาเสมอให้ได้ก่อน จนนาทีที่ 45 สุรพงศ์ สังข์มงคล ได้ลูกพาเลี้ยงบอลส่งให้กับ สันติพงศ์ สุขเกษม ยิงลูกเข้าประตูทำให้ไทยไล้มาเสมอ 4-4 ได้สำเร็จ จากนั้นนาทีที่ 52 ทีมไทยพลิกกลับมานำจากปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ ส่งบอลให้กับ ไซม่อน โยฮันสัน ยิงให้ไทยนำ 5-4 ต่อจากนั้น นาทีที่ 55 ดาเนียล การ์ทเนอร์ มายิงประตูเสมอไทย 5-5 เหลือเวลา 2 นาที กรรมการชาวสิงคโปร์เป่าให้ไทยฟาล์วออกไปนั่งพักทำให้ทีมไทยเสียเปรียบเหลือผู้เล่นเพียง 4 คนตกเป็นรองออสเตรเลียทันที และแล้วไทยมาโดนยิงแบบลูกไปโดนขาผู้เล่นออสเตรเลีย เลียม แพรี่ ลูกเข้าประตูไปซึ่งกรรมการชาวสิงคโปร์ตัดสินให้เป็นลูกเข้า ไทยพยายามประท้วงก็ไม่สำเร็จออสเตรเลียมาได้ประตูชัยนาทีที่ 59 กับ 30 วินาทีส่งผลให้ไทยพ่ายออสเตรเลียไปแบบเจ็บใจ 5-6 ประตู ปิดท้ายฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยอันดับที่ 14 ของโลก

ทางด้าน พล.ร.ท. ชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เกมวันนี้ทีมไทยเล่นได้ดีกว่าทีมชาติออสเตรเลียมากยิ่งในพีเรียดที่สามเรากลับขึ้นมานำ 5-4 แล้วแต่ก็ถูกออสเตรเลียไล่เสมอเนื่องจากเราไปตั้งรับ สิ่งที่รับไม่ได้คือเรื่องของกรรมการที่ตัดสินเห็นได้ชัดว่าทีมไทยถูกกระทำแบบไม่ชอบธรรม โดยเฉพาะทีมไทยเล่นมา 5 นัด กรรมการชาวสิงคโปร์ลงตัดสินถึง 3 เกม และเด็กไทยจะถูกเป่าฟาล์วตลอดเวลา ยิ่งช่วง 2 นาทีสุดท้ายเราก็โดนฟาล์วเหลือผู้เล่น 4 คนทำให้ไทยเสียเปรียบก่อนจบเกมอย่างเห็นได้ชัด

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ