“กิตติศักดิ์” - “เกษม” สุดยอดแชมป์เพาะกาย

“กิตติศักดิ์” - “เกษม” สุดยอดแชมป์เพาะกาย “ปักษ์ใต้คลาสสิค”

      “เดย์” กิตติศักดื์ วุฒิการณ์ รองแชมป์โลกปี 2019 จากชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่ คว้าแชมป์เพาะกายชาย น้ำหนักเกิน 75 กก. เช่นเดียวกับ  เกษม ศิริโสตร์ ทีมชาติจากนาร์แล็บ ได้แชมป์เพาะกายชาย รุ่นมาสเตอร์อายุ 50 ปี ขึ้นไป ด้วยการเอาชนะเพื่อนร่วมทีมชาติ สาคร มาตรวังแสง แชมป์โลก 4 สมัยจากทีมเดียสกัน นาร์แล็บ ได้ที่ 2 และ สุวิจักขณ์ พินทุสรชัย แชมป์เอเชีย ปี 2019 ที่อินโดนีเซียจาก โพส ฟิตเนส ได้ที่ 3
     การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ “ปักษ์ใต้คลาสสิค” (ไทยแลนด์เซาเทิร์นบอดี้บิวดิ้งแชมเปี้ยนชิพ 2022) ซึ่งเป็นสนามที่ 4 ของ “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์” ประจำปี 2023 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ บริเวณหน้าสุราษฎร์ธานีฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี เป็นการแข่งขันวันที่ 2 โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมกึฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ร่วมมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา นำโดย รองศาสตราจารย์ วิสูตร กองจินดา อุปนายก, นายธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและนายทะเบียน, นายพลภัทร เขตโพธิ์ทอง กรรมการบริหารและเหรัญญิก, นายอำพล พานิชวัฒนา เลขานุการสำนักงานนายกสมาคมฯ และ ดร.พีท อุทยารัตน์ อนุกรรมการวัฒนธรรม การท่องเที่ยวและกีฬา สภากรุงเทพมหานคร
     ในการแข่งขันวันที่ 2 มีชิงเหรียญทอง 8 รุ่น จากเพาะกายชาย โมเดลฟิสิคหญิง และสปอร์ตฟิสิคหญิงที่แข่งเป็นครั้งแรก
    ผลการแข่งขันในวันที่ 2 มีดังนี้
   เพาะกายชาย รุ่นมาสเตอร์อายุ 50 ปี ขึ้นไป ที่มีทีมชาติลงชิงชัยถึง 3 คน โดยแชมป์ตกเป็นของ เกษม ศิริโสตร์ (นาร์แล็บ) ทีมชาติ แชมป์ “ไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่ 2 สาคร มาตรวังแสง แชมป์โลก 4 สมัย(นาร์แล็บ) ที่ 3 สุวิจักขณ์ พินทุสรชัย (โพส ฟิตเนส) แชมป์เอเชีย ปี 2019 ที่อินโดนีเซีย ที่ 4 อนุ บุญต้อง (ค่ายเพาะกาย จ.จันทบุรี) ที่ 5 ภาคิน ภูบดีอัคคเดช (ศรีสงครามยิม)
     เพาะกายชาย น้ำหนักเกิน 75 กก.  ที่มีอดีตทีมชาติ 2 คนลงชิงความแข็งแกร่ง มี “เดย์” กิตติศักดื์ วุฒิการณ์ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬาจ.เชียงใหม่) รองแชมป์โลกปี 2019 คว้าแชมป์ และ วิชิต สิงห์ทอง อดีตทีมชาติรุ่นเก่า (นาร์แล็บ) ได้ที่ 3 ส่วนที่ 2 ณธกร อาบสุวรรณ์ (นัมเบอร์วันยิม) ที่ 4 วีระ อันธิชัย (นาร์แล็บ) ที่ 5 แดดดี้ วัวออริเนน (ฟินแลนด์)
      เพาะกายเยาวชนชายอายุไม่เกิน 21 ปี รุ่นทั่วไป ที่ 1 ณัฐกานต์ ณ พายัพ (อัลตร้าโปร) ที่ 2 จิระภัทร สถิตกิตพิเชษฐ์ (อัลตร้าโปร) ที่ 3 จิรายุ ชุมสวัสดิ์ (พัทลุงยิม)
    เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 65 กก. ที่ 1 ภวันดร สังห์ทอง (พัทลุง ยิม) ที่ 2 เดชชนะ ดับทุกข์ (ศรีสงครามยิม) ที่ 3 แหลม วงสิกา (ลาว) ที่ 4 วัชรินทร์ ดำใส (ชมรมเพาะกายและฟิตเนส จ.ภูเก็ต) ที่ 5 สมพงศ์ สนน้อย (สมาคมกีฬาจ.ปัตตานี)
    เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 75 กก. ที่ 1 อรรคเดช ปลีนารัมย์ (กายวี่) แชมป์ปักษ์ใต้คลาสสิคปีที่แล้วที่ภูเก็ต ที่ 2 วิชญ์พล เวชกิจ (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่) ที่ 3 ธวิทย์ พวงเพชร (ค่ายเพาะกายจ.จันทบุรี) ที่ 4 ก้องทิตย์ วรเจริญธนกุล (ยิมพี่ก้อง) ที่ 5 ปัญญวัต อ่อนรักษ์ (ศรีสงครามยิม)
    โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 164 ซม. ที่ 1 ยุพาพร สืบสวน (ชมรมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) ที่ 2 กนกอร ทองโอ (ช้างยิมโคราช) ที่ 3 จีรนันท์ สุรันต์ (แอคไลฟ์ทีม) ที่ 4 พาขวัญ กิ้มเส้ง (สมาคมกีฬาจ.ปัตตานี) ที่ 5 ปารวี ทองสง (พัทลุงยิม)
    โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงเกิน 164 ซม.ที่ 1 สุวรรณา สุขทั่ว (ไฮยิม) ที่ 2 ชนิภรณ์ แก้วโชติ (วัน มอร์ ยิม) ที่ 3 สิริวัฒนา สุดลาภา (กายวี่) ที่ 4 ภัคธีมา ธัญญเฉลิม (โพสต์ฟิตเนส) ที่ 5 อุทุมพร โตสุข (ทีเอ็มที โปรสปอร์ต)
     สปอร์ตฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 นภัสนันท์ หัวรักกิจ (นาร์แล็บ) ที่ 2 จิรภรณ์ เที่ยงธรรม (ไฮยิม) ที่ 3 สุดาภรณ์ เบอร์แมน (ชมรมเพาะกายและฟิตเนส จ.ภูเก็ต) ที่ 4 อรวรรณ รักขาว (ชมรมเพาะกายและฟิตเนส จ.ภูเก็ต) ที่ 5 นาตาชา หลุยส์ มานนท์ ชาวสก็อตแลนด์ (พัทลุงยิม)
     นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับ  “ปักษ์ใต้คลาสสิค” ถึงแม้จะมาใช้สนามแข่งขันที่เซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี เป็นครั้งแรก แต่ก็ถือว่าได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากชาวใต้ และจังหวัดต่างๆ ทุกภูมิภาค 
     “นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังจะหานักกีฬาที่ทำผลงานได้ดีจากรายการนี้ เป็นตัวแทนไปแข่งขันชิงแชมป์โลก เพิ่มอีกบางคน เพื่อเสริมทัพนักกีฬาทีมชาติที่ตอนนี้ทางสมาคมฯ เรียกเก็บตัวอยู่แล้ว โดยชิงแชมป์โลกที่ไทยเป็นเจ้าภาพที่ภูเก็ต จะมีแข่ง 43 รุ่น เราตั้งใจจะส่งแข่งให้ครบทุกรุ่น”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ