ลุ้น”จุฑามาศ-พรทิพย์-ใบสน”

ลุ้น”จุฑามาศ-พรทิพย์-ใบสน”นำทัพบู๊ตัดเชือกมวยสากลชิงแชมป์เอเชีย

พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นสาวไทย  ฝากแฟนมวยชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์นักชกทีมชาติไทย หลัง  นักชกเสื้อกล้ามสาว 3 คน ผ่านเข้ารอบตัดเชือกคืนนี้(9พ.ย.) โดย รุ่น 54กก.จุฑามาศ จิตรพงศ์ กำปั้นสาวดีกรีโอลิมปิก จะพบ โอยอนเซตเซก เยซูเก้น มือวางอันดับ1 ของรุ่นชาวมองโกเลีย  ขณะที่ รุ่น 60 กก.”น้องจูน”พรทิพย์ บัวป่า นักชกสาวทีมชาติไทย มือวางอันดับ4ของรายการ  พบ ทักกาล โมนิน เออร์เดเน่ (มองโกเลีย) และปิดท้ายด้วยรุ่น 70กก. ใบสน มณีก้อน พบ เองบาตาร์ เออร์เดเนตูย่า มือวางอันดับ1ของรุ่นชาวมองโกเลียใน ศึกมวยสากลชาย-หญิง ชิงชนะเลิศ แห่งทวีปเอเชีย ปี 2022 “ASBC Asian Elite Men’s & Women’s Boxing Championships 2022”  ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-13 พ.ย. ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน  

พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์  หัวหน้าสต๊าฟโค้ชกำปั้นสาวทีมชาติไทย เผยว่า คืนนี้(9พ.ย.)มีนักชกสาวทีมชาติไทยลงแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 3คู่ ประกอบไปด้วย รุ่น 54  กก.จุฑามาศ จิตรพงศ์ พบ โอยอนเซตเซก เยซูเก้น
มืวางอันดับ1 ของรุ่นชาวมองโกเลีย มองว่า เคยเห็นฟอร์มของคู่ต่อสู้ของจุฑามาศ มาแล้ว ในศึกมวยหญิงชิงแชมป์โลกที่ตุรกี เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา เป็นนักชกที่แข็งแรง และชั้นเชิงดี แต่ก็เคยแพ้ ปรีดากมล ถิ่นทับไทย นักชกรุ่นน้องทีมชาติ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ฉะนั้น จุฑามาศที่ ประสบการณ์ได้เปรียบในระดับนานาชาติน่าจะผ่านชนะได้
ขณะที่ รุ่น 60 กก.”น้องจูน”พรทิพย์ บัวป่า นักชกสาวทีมชาติไทย มือวางอันดับ4ของรายการ จะพบ ทักกาล โมนิน เออร์เดเน่ (มองโกเลีย) เป็นอีกคู่ที่มองว่าน่าจะชกกันสนุก และเป็น พรทิพย์ ที่แข็งแกร่งกว่า น่าจะเบียดเข้ารอบในที่สุด
ส่วนรุ่น 70กก. ใบสน มณีก้อน พบ เองบาตาร์ เออร์เดเนตูย่า มือวางอันดับ1ของรุ่นชาวมองโกลีย ที่ต้องการมาแก้ตัว หลังพลาดท่าตกรอบสองในศึกมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลกที่ผ่านมา ถือว่าเป็นงานหนักของใบสน แต่ฟอร์มของใบสนืตอนนี้ถือว่าดีและกำลังใจดีด้วย มีสิทธิ์ที่จะพลิกชนะได้หากชกได้ตามแผนและทำได้เหมือนตอนซ้อม ขอให้แฟนมวยส่งกำลังใจเชียร์กำปั้นสาวทีมชาติไทยด้วย
ขณะที่มวยสากลชาย  จะชกในรอบรองชนะเลิศ วันที่10พ.ย.นี้

ทั้งนี้ รายการศึกมวยสากลชิงแชมป์เอเชีย2022  มี นักกีฬากว่า 300คน และ 30ชาติ เข้าร่วมวงไพบูลย์ ประกอบด้วย อัฟกานิสถาน,บาห์เรน,ภูฎาณ,กัมพูชา,จีน,ฮ่องกง,อินเดีย,อิหร่าน,อิรัก,ญี่ปุ่น,จอร์แดน,คาซัคสถาน,เกาหลีใต้,คูเวต,คีร์กิสถาน,มาเลเชีย,มองโกเลีย,เมียนมาร์,เนปาล,ปากีสถาน,ปาเลสไตน์,ฟิลิปปินส์,ซีเรีย,ไต้หวัน,ทาจิกิสถาน,เติร์กมินิสถาน,ยูเออี,อุซเบกิสถาน เวียดนาม และไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ