ฟลอร์บอลไทยพร้อมลุยปินส์

ฟลอร์บอลไทยพร้อมลุยปินส์
โค้ช-นักกีฬามั่นใจเกินร้อย

การแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ทีมนักกีฬาไทยได้พักผ่อน 1 วัน หลังจากที่เสร็จภารกิจการขันในรอบแรก โดยทีมไทยมีอันดับที่ 3 ของกรุ๊ปซี. ต้องไปเล่นจัดอันดับที่ 13-16 กับทีมชาติฟิลิปปินส์ที่อยู่อันดับที่ 4 ของกรุ๊ปดี. ในวันที่ 10 พฤศจิกายนเวลา 16:00 น ตามเวลาประเทศไทย 
สำหรับตัวผู้เล่นคาดการณ์จัดทัพไลน์แรก 5 คน ประกอบด้วย ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์, วีรศักดิ์ พิมพา,ไซม่อน โยฮันสัน, ชูศักดิ์ นาคประเสริฐ และ อเล็กซานเดอร์ ไรนิฟอค 

ในขณะที่ความพร้อมทัพนักกีฬาไทย มี.เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่า วันนี้เรามีโอกาสได้พัก 1 วันเต็มๆ ก่อนที่จะเจอกับทีมฟิลิปปินส์คู่ปรับ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน ซึ่งเคยเจอกันมา 3-4 นัดไทยเราชนะมาตลอด โดยนัดล่าสุดในเกมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฟินแลนด์ เราทำได้เพียงแค่ชนะยิงลูกโทษ เราจะประมาทไม่ได้อย่างเด็ด ซึ่งก็มั่นใจว่าทีมไทยจะสามารถเอาชนะได้ โดยตอนนี้มีนักกีฬาบาดเจ็บอยู่เพียงแค่ 1 คน และมีนักกีฬาท้องเสียอยู่ 1 คนตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วไม่น่ามีปัญหา ส่วนหากชนะฟิลิปปินส์แล้วจะไปเจอกับออสเตรเลียหรือสิงคโปร์ไม่ใช่ปัญหาเราก็หวังว่าจะกลับประเทศไทยด้วยอันดับที่ 13 ของโลกเท่าเดิม

ทางด้านนายอภิเชษฐ์ รัตนประทุม นักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาติไทยที่ลงเล่นรายการเวิลด์คัพมาแล้ว 4 สมัย 8 ปี เผยว่า ก็รู้สึกตื่นเต้นอยู่ แต่นักกีฬาไทยของเราก็มีความแข็งแกร่งมากขึ้นจากประสบการณ์ โดยในปีนี้ก็หวังว่าจะผ่านกลุ่มให้ได้แต่นัดแรกก็รู้สึกเสียใจที่ต้องพลาดให้กับแคนาดาที่เขาเล่นได้ดีกว่า ส่วนการชนะสิงคโปร์เราเล่นกันมาตลอดจึงรู้ทิศทางการเล่นเป็นอย่างดี ส่วนเจอกับเอสโตเนียเป็นทีมที่แข็งที่สุดในกลุ่มเรายอมรับถึงความพ่ายแพ้ สำหรับนัดที่เจอกับฟิลิปปินส์เราก็จะประมาทไม่ได้ถึงแม้นัดล่สุดรอบคัดเลือกเราจะชนะมา 6-4 ก็ตาม ซึ่งยังไงตนก็เชื่อมั่นความพร้อมของทีมไทยจะส่มารถก้าวข้ามชัยชนะนัดนี้และไปเล่นจัดอันดับ 13-14 ของโลกต่อไป

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบจัดอันดับวันที่ 10 พ.ย.นี้ กลุ่มชิง 13-16 เวลา 16.00 ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ ฟิบิปปินส์ ที่สยามเมืองวินเตอร์ทูร์ และเวลา 16.00 ออสเตรเลีย พบ สิงคโปร์ ที่เมืองซูริค 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ