“OCA Fun Run Bangkok 2022“

กกท. จัดกิจกรรมวิ่ง “OCA Fun Run Bangkok 2022“ เพื่อประกาศความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย 

ดร.ก้องศักด  ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย Mr. Husain Al Musallam, OCA Director General และนายกองเอก ชัยภักดิ์  ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดกิจกรรมวิ่ง “OCA Fun Run Bangkok 2022” โดยมี คณะผู้บริหาร กกท. และนักวิ่งกว่า 800 คน เข้าร่วมกิจกรรม ณ ราชมังคลากีฬาสถาน กกท. เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

นายกองเอก ชัยภักดิ์  ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า
การจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งเป็นการวิ่งเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ที่เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 17 - 26 พฤศจิกายน 2566 รวมถึงเป็นการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19  ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 และทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เชื่อมั่นว่ากิจกรรมวิ่ง Fun Run ครั้งนี้ จะบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ และทำให้ประชาชนตื่นตัวกับการแข่งขันกีฬาที่จะถึงนี้ต่อไป

ดร.ก้องศักด  ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า กิจกรรมวิ่ง “OCA Fun Run Bangkok 2022” จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้ประชาชนทุกคน ได้หันกลับมาออกกำลังกายอย่างเต็มที่อีกครั้ง เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เศรษฐกิจ และสังคม ทำให้การดำเนินชีวิตของประชาชนเปลี่ยนแปลงไป กกท.ในฐานะองค์กรหลักทางด้านการกีฬาของประเทศ จึงสร้างสรรค์กิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนการออกกำลังกาย และสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน และส่งผลต่อสุขภาพจิตที่แจ่มใส ทำให้ได้ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ การสร้างกระแสการรับรู้ในการแข่งขันกีฬาทั้งสองเกมส์ ได้แก่ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 โดยประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วม จำนวน 1,313 คน รวม 48 ชนิดกีฬา และการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 17 - 26 พฤศจิกายน 2566 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกท่าน ร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาทั้งสองรายการในปี 2566 และเชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะมอบความสุข ความประทับใจ และประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วมทุกท่าน
 
ทั้งนี้ กิจกรรมวิ่ง “OCA Fun Run Bangkok 2022” มีกำหนดระยะทางวิ่งทั้งหมด 5 กิโลเมตร โดยเส้นทางการวิ่งในกิจกรรมครั้งนี้ จะพานักวิ่งทุกท่านร่วมปล่อยตัวและออกวิ่งพร้อมกันจากในสนามลู่วิ่งของราชมังคลากีฬาสถาน ทำให้นักวิ่งทุกท่านสามารถชื่นชมและดื่มด่ำไปกับสถาปัตยกรรมที่สวยคลาสสิค ของราชมังคลากีฬาสถาน หรือสนามระดับตำนาน ตลอดเส้นทางการวิ่ง และเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน จะเป็นพิธีมอบรางวัลแก่ผู้เข้าเส้นชัย 3 ลำดับแรก ประเภทชาย และผู้เข้าเส้นชัย 3 ลำดับแรก ประเภทหญิง ประกอบด้วย เหรียญรางวัล, ใบประกาศนียบัตร และตุ๊กตามาสคอตเอเชี่ยนเกมส์ นอกจากนี้ยังมีเหรียญที่ระลึก และเสื้อที่ระลึกแก่ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ อีกด้วย

ประชาสัมพันธ์ กกท. / 13 พฤศจิกายน 2565

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ