“อนุทิน” ตอบปมขัดแย้ง

เลิกวิวาทะ ขอเดินหน้าต่อ ! “อนุทิน” ตอบปมขัดแย้ง “จุรินทร์” ชี้นโยบายกัญชาทำสำเร็จแล้ว พวกค้าน พ.ร.บ. คุมนันทนาการ ต้องตอบประชาชนเอง

4 พฤศจิกายน 2565 ที่ เวทีกลางลานนาคาเบิกฟ้า อำเภอ โพนพิสัย จังหวัด หนองคาย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงประเด็นความขัดแย้งกับนายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปม พ.ร.บ. กัญชา กัญชง ว่า

เอาจริง ที่ภูมิใจไทยทำมาถึงจุดนี้ ก็ถือว่านโยบายกัญชาประสบความสำเร็จแล้ว ต่อให้มี หรือ ไม่มี พ.ร.บ. ประชาชน สามารถใช้ประโยชน์จากกัญชา ได้อย่างเต็มที่  พรรคที่ไม่สนับสนุนให้มีกฎหมายมาควบคุมเรื่องสันทนาการ ท่านต้องไปตอบประชาชนให้ได้ว่า ทำไมท่านถึงค้าน เพราะกฎหมายฉบับนี้ มันผ่านชั้นรับหลักการไปแล้ว ตอนนั้น มี 45 มาตราเอง แต่พอมีตัวแทนของพรรคท่านมาร่วม ขยายเป็น 95 มาตรา ท่านกลับไม่รับ มันคิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากว่า ท่านเล่นการเมือง มาถึงจุดนี้ เราขอทำงานดีกว่า การลงพื้นที่ ทำให้เราเห็นว่า ประชาชน ตอบรับกับผลงานที่เราทำเป็นอย่างดี  มันเลยทำให้เราคิดได้ว่า ไม่ควรมานั่งตอบโต แล้วเดินไปข้างหน้า มือทำงาน สมองคิด การจะเป็นพรรคร่วม เราก็ทำตามบทบาท ทำประโยชน์ให้ประชาชน ใครมาด้อยค่าเรา ประชาชนเขาเห็น คนที่ด้อยค่าก็ต้องไปคุยกับเสาไฟฟ้า คุยกับต้นไม้ เพราะภูมิใจไทยไปต่อแล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติม ถึงท่าที่ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ยังวางเฉย ต่อความขัดแย้งของพรรคร่วม นายอนุทิน ตอบว่า ดีแล้ว เพราะถ้าท่านมาขออะไรที่ทำไม่ได้ จะผิดใจกัน “นี่คือศึกสายน้ำผึ้ง มีแต่ความอ่อนหวานใส่กัน เขากระทำเรา เราปล่อยวาง อ่อนหวานใส่เขา ที่ไปบอกว่าเราไประรานนั่นผิด เราต่างหากที่ถูกระราน กับเรื่องกัญชา ก็อย่างที่บอก ว่าเราทำให้ประชาชนใช้ประโยชน์ได้แล้ว ส่วนเรื่องนันทนาการ ใครไปขวางการออกกฎหมายควบคุม ท่านตอบประชาชนเอง” 


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ