จัดอบรมทักษะมวยไทย

“กงสุลใหญ่ นครลอสแองเจลลิส” ร่วมกับ “WBCMT”
จัดอบรมทักษะมวยไทย ให้ ตำรวจแอลเอ “LAPD”

“นายต่อ ศรลัมพ์” กงสุลใหญ่ นครลอสแองเจลลิส สหรัฐอเมริกา ร่วมกับ สภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai : WBCMT) จัดอบรมทักษะมวยไทย ให้กับ สำนักงานตำรวจ ลอสแองเจลลิส เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน

WBC MuayThai โดย “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ และ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลชานุการบริหาร จัดกิจกรรมเผยแพร่ศิลปะมวยไทยในต่างแดนอย่างต่อเนื่องร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งที่สหรัฐอเมริกา ได้ร่วมกับ “นายต่อ ศรลัมพ์” กงสุลใหญ่ นครลอสแอนเจลิส และสำนักงานตำรวจลอสแองเจลลิส LAPD จัดกิจกรรมส่งเสริม "มวยไทย" หนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ (Soft power) ตามนโยบายของภาครัฐ 
โดยเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 กงสุลใหญ่ฯพร้อมคณะ ร่วมกับ WBC MuayThai จัดอบรมทักษะมวยไทย ให้กับ สำนักงานตำรวจ ลอสแอนเจลิส (Los Angeles Police  Department :LAPD) เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาา ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีในการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านมวยไทยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐอเมริกา นำไปใช้ ประโยชน์ในการปฏิบัติงานจริง

เสธ.จั๊ก เผยว่า “WBC MuayThai ยินดีที่จะร่วมมือกับทุกองค์กรในการช่วยกันสนับสนุนมวยไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยสู่นานาชาติ เรามีแผนงานที่จะส่งเสริมมวยไทยให้เป็นที่นิยมในระดับโลกมากยิ่งขึ้น โดยใช้เครือข่ายที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก ไม่เพียงแต่ที่มีการแข่งขันในระดับประเทศเท่านั้น เรายังต้องการให้ต่างชาติให้ความสนใจมวยไทยอย่างเป็นระบบ ซึ่งเมื่อเขาสนใจแล้ว ก็จะสอดแทรกองค์ความรู้และวัฒนธรรมอื่นๆ เพิ่มเติมให้เกิดความซึมทราบทางวัฒนธรรมมากยิ่งขึ้นต่อไป”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ