ชาวบ้านร้องสื่อ

“ ชาวบ้านร้องสื่อ รัฐ ไร้น้ำยาซ่อมถนน ชาวบ้านเตรียมเรี่ยไรซ่อมเอง”

“ชาวบ้านสุดทนกับถนนหลวงชนบท ถนนทรุดตัว พังทลายมานานหลายปี ไร้วี่แววซ่อมแซม ประชาชนสัญจรไปมายากลำบาก เกิดอุบัติเหตุทุกวัน ประชาชนสุดทนกับการทำงานของหน่อยงานรัฐไม่ยอมซ่อมแซม เตรียมรวบรวมเงินช่วยกันซ่อมแซมชั่วคราวไปก่อน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่ 6 ตำบลกรับใหญ่ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่สัญจรไปมาถนนเส้นนี้ ว่าได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และทุกวัน ทำให้ประชาชนเดือดร้อนเจ็บตัว และทรัพย์สินเสียหาย รถล้มเสียค่าซ่อมรถ บางรายก็แขนขาหักกับถนนที่ทรุดตัวพังทลายเป็นหลุมใหญ่ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ทางหลวงมาซ่อมแซมหลายปีแล้ว ประชาชนต้องช่วยเหลือตัวเอง ครั้งนี้สุดทนเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวให้ช่วยเป็นกระบอกเสียง
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ได้ลงพื้นที่ตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน พบว่าถนนบริเวณเส้นคลองชลม่วงตรารถท่าเรือแยกคลองหลังที่พักสายตรวจหนองเสือ พบเป็นหลุมขนาดใหญ่ จำนวน 5 จุด ลักษณะพังมาหลายปีตามที่ประชาชนร้องเรียนมาแต่ไม่มีการซ่อมแซม ตอนลงพื้นที่พบมีอุบัติเหตุประชาชนขี่รถมอเตอร์ไซด์ตกหลุมล้ม มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกำลังให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ แต่ยังโชคดีที่อาการไม่สาหัสมาก แค่มีแผลถลอกเพียงเล็กน้อย แต่เหตุการณ์เช่นนี้มันไม่สมควรเกิดขึ้นถ้าเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทซ่อมแซมถนน แต่ไม่คิดจะซ่อมแซมให้เท่านั้น 
ทางด้านนายต้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุทุกวันกับถนนเส้นนี้บางรายก็แขนขาหัก บางรายรถพังเสียหาย บางรายเป็นแผลถลอก บางรายเสียหลักรถลงข้างทาง ยิ่งตอนกลางคืนด้วยแล้วถนนเส้นนี้จะมองไม่เห็นทางเลย ถ้าคนต่างถิ่นไม่รู้เส้นทางขับขี่ผ่านมาถนนเส้นนี้ต้องเกิดอุบัติเหตุทุกรายไป ทางมูลนิธิเราจึงได้สร้างป้อมจุดรับแจ้งเหตุไว้แถวนี้เลยครับ เพื่อจะได้ช่วยผู้บาดเจ็บได้ทันท่วงที

ล่าสุดประชาชนฝากถึง “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ช่วยไขลานเจ้าหน้าที่หน่อยงานที่เกี่ยวข้องให้มาซ่อมแซมด้วยเทอญ ประชาชนเดือดร้อนจริงจริง หรือถ้าเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทชุดนี้ไม่ชอบทำงาน ก็วอนขอให้ย้ายเจ้าหน้าที่ชุดใหม่มาทำหน้าที่แทน เพราะที่ทราบมาเจ้าหน้าที่ชุดนี้ลานหมดแล้ว จึงวอนให้ไขลานหน่อย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ