หม้อแปลงใต้น้ำ จุฬาฯ ตอบโจทย์

หม้อแปลงใต้น้ำ จุฬาฯ ตอบโจทย์นโยบายอดีตนายก“ชนม์สวัสดิ์”นำระบบสายลงดินจังหวัดสมุทรปราการทั้งระบบ  

“วิมล มงคลเจริญ ปลัด อบจ.สมุทรปราการ ชม ! “จุฬา Smart Street Low Carbon” อังรีดูนังต์ ตอบโจทย์จังหวัดสมุทรปราการ ในการพัฒนาเมืองให้สมบูรณ์ นำสายไฟลงดินทั้งระบบ สร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใม่ หนุนนโยบายรัฐ “ลดคาร์บอน” ชี้! จังหวัดสมุทรปราการ มีนโยยายมาตั้งแต่ ท่านชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นนายก อบจ. หากนำสายไฟ หม้อแปลงใต้น้ำลงดินทั้งระบบ จะสร้างทัศนียภาพให้เมืองสวยงาน ดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่ม สร้างรายได้/สร้างความพอใจให้ชาวประชาชนชาวปากน้ำอย่างแน่นอน”
นายวิมล มงคลเจริญ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า การนำสายไฟฟ้า และสายสื่อสารลงดินในพื้นที่ กทม. สมุทรปราการ นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพราะในระยะหลังๆ นี้ เกิดเหตุเพลิงไหม้หม้อแปลงไฟฟ้าบ่อยครั้ง ล่าสุด ไฟไหม้หม้อแปลงไฟฟ้าช่วงสำเพ็ง ซึ่งเมื่อเกิดเหตุขึ้นมาแล้ว สร้างความเสียหายตามมาอย่างมากมาย ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยเฉพาะสร้างความวิตกกังวลให้ชาวบ้านเป็นอย่างมากในเวลาเดินผ่านบริเวณที่มีสายไฟ สายสื่อสาร รกรุงรัง กลัวเกิดความไม่ปลอดภัยแก่ตน โดยเฉพาะเวลาเดินผ่านเสาไฟฟ้าที่มีหม้อแปลงติดตั้งอยู่ 
พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเป็นอีกจังหวัดหนึ่ง พบว่าประสบปัญหาสายไฟ สายสื่อสารอยู่บนเสารกรุงรังไม่น่าดู ยิ่งใจกลางเมืองด้วยแล้ว ยิ่งไม่น่าดูเป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตามพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเป็นจังหวัดในเป้าหมายของรัฐบาล ในการนำสายไฟลงดิน แต่นำสายไฟลงดินเฉพาะบริเวณพื้นที่ๆ ที่มีรถไฟฟ้าวิ่งผ่าน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ