“ไวไว” สานฝันปั้นแข้งจิ๋ว

“ไวไวฟุตบอลอะคาเดมี่” ปั้นนักเตะรุ่นเยาว์สู่แข้งอาชีพ
  

 “ไวไว” สานฝันปั้นแข้งจิ๋ว ด้วยการจัดอบรม “ไวไวฟุตบอล อะคาเดมี่ 2022” หลักสูตรเรียนฟุตบอลฟรีเคลื่อนที่ 6 จังหวัด ภาคเหนือ มาตั้งแต่เดือนมิ.ย. เหลือแค่ที่น่านจังหวัดเดียว ภายในปลายเดือนพ.ย.นี้ คาดว่าจะได้เด็กกว่าพันคนเพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพในอนาคตข้างหน้า
           นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัดผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว” เจ้าของแคมเปญ “ทำวันนี้...ทำไวไว” เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้จัดทำโครงการ WAIWAI FOOTBALL ACADEMY 2022 (ไวไวฟุตบอลอะคาเดมี่ 2022) คลินิกฟุตบอลเยาวชนเคลื่อนที่รุ่นที่ 2 หลักสูตรฝึกทักษะฟุตบอลเยาวชนทั้งชาย-หญิง ที่เปิดให้เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายกับทางโค้ชระดับทีมชาติสู่เส้นชัยนักเตะอาชีพ ภายใต้แคมเปญ “ทำวันนี้...ทำไวไว” 
             “เป้าหมายของโครงการนี้ จะเดินสายเปิดสอนฟุตบอลฟรีใน 6 จังหวัดภาคเหนือซึ่งเริ่มต้นที่ จ.พิษณุโลก ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ต่อด้วย จ.อุตรดิตถ์, จ.ตาก, จ.แพร่, จ.ลำปาง และจะปิดท้ายโครงการที่ จ.น่าน ซึ่งเหลือจังหวัดสุดท้าย ที่จะอบรมภายในปลายเดือนพ.ย.นี้ โดยเป็นการอบรมเด็กเยาวชนทั้งชาย – หญิง อายุ 7-14 ปี เพื่อเข้าเรียนหลักสูตรกีฬาฟุตบอลโดยโค้ชมืออาชีพ ลงสนามจริง และฝึกทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงกฎกติกาฟุตบอลสากล ฝึกสอนทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 -11.00 น.  ผ่านการฝึกสอนโดยโค้ชมากฝีมือนำโดย “โค้ชเจมส์ - ชิษณุชา  พิณพาทย์” โค้ชผู้รักษาประตูและอดีตนักฟุตบอลอาวุโสทีมชาติไทย พร้อมทีมผู้ฝึกสอนระดับทีมชาติอีกหลายท่าน โดยเยาวชนที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าเรียนทุกคน จะได้เรียนฟรี มีชุดฝึกซ้อมฟรี และไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมรับประกาศนียบัตรหลังจบหลักสูตร เพื่อต่อยอดสู่โรงเรียนกีฬาชั้นนำต่อไป”
   “หลักสูตรฝึกทักษะฟุตบอลเยาวชนเป็นปีที่ 2 โครงการนี้ ได้รับการตอบรับจากเยาวชนภาคเหนือตอนบน ร่วมสมัครกว่าพันคน ทำให้เราตั้งเป้าหมายว่า ความสำเร็จของโครงการนี้หลังปิดโครงการจะสามารถผลิตสุดยอดนักฟุตบอลเยาวชน ไม่ต่ำกว่าพันคน ทาง “ไวไว” ต้องการสนับสนุนให้เยาวชนทำในสิ่งที่รักอย่างเต็มที่ ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของแคมเปญ ทำวันนี้...ทำไวไว ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยลงมือทำตามฝันตั้งแต่วันนี้ และคอยสนับสนุนให้เด็กๆ ทุกคนมุ่งมั่นไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคจนฝันนั้นกลายเป็นความจริงอย่างไม่รีรอ อีกทั้งกีฬาฟุตบอลยังเป็นอีกหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยความมุ่งมั่นและศักยภาพของเด็กไทย จึงมีความตั้งใจและพร้อมผลักดันเยาวชนไทย ให้ต่อยอดสู่ความเป็นเลิศในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ