“จุรินทร์” ยอมรับ ประชาธิปัตย์

“จุรินทร์” ยอมรับ ประชาธิปัตย์ เริ่มอึดอัดหลังส่งชื่อ “นริศ” ถึงมือนายกนาน 6 สัปดาห์ แต่ตู่ยังไม่นำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ เสียที 

(26 พ.ย. 65) เวลา 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์ที่พรรคประชาธิปัตย์ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ภายหลังจากมีการโพสต์ผ่าน Pages ของ นส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล สส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมรูป สส.ปชป.นั่งหารือในสภาว่า ”นั่งคุยกันด้วยความสงสัย ว่าทำไมนายกรัฐมนตรีจึงไม่นำชื่อท่านนริศ ขำนุรักษ์ขึ้นทูลเกล้าเสียที”ว่า ก็ต้องยอมรับว่าสมาชิกของพรรคหลายคนเริ่มอึดอัด 

เพราะโดยปกติรัฐบาลผสมเมื่อพรรคร่วมรัฐบาลได้เสนอชื่อรัฐมนตรีไปยังหัวหน้ารัฐบาลแล้ว ไม่ค่อยมีปรากฏว่านายกรัฐมนตรีจะเก็บรายชื่อไว้ก่อนขึ้นทูลเกล้าฯ นานขนาดนี้ แต่อย่างไรก็ตามตนก็ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้วว่าการเสนอชื่อบุคคลแทนนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต รมช.มหาดไทยนั้น ไม่มีผลผูกพันพรรคร่วมรัฐบาลอื่น เพราะหากพรรคอื่นไม่มีความประสงค์จะปรับก็สามารถดำเนินการเฉพาะในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้เลย 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ