ส.ยกเหล็ก ส่งจอมพลังไทยลัดฟ้า

ส.ยกเหล็ก ส่งจอมพลังไทยลัดฟ้า

ส.ยกเหล็ก ส่งจอมพลังไทยลัดฟ้าปรับตัวล่วงหน้า 5 วัน ก่อนลงสะสมแต้มล่าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024" ในศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย หวังให้ร่างกายปรับตัวจากการเดินทางสุดทรหดเกือบ 30 ชั่วโมง และเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าประเทศไทย 12 ชั่วโมง ด้าน "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เชื่อการเตรียมงานที่ดี มุ่งมั่นตั้งใจของทุกฝ่ายจะทำให้ผลงานนักกีฬาครั้งนี้ออกมาประทับใจแน่นอน

"เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย เป็นรายการเก็บคะแนนโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024” ซึ่งจากการที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูเอฟ) ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะเข้าร่วมแข่งขันมาในรอบแรกมาแล้วจำนวนมากถึง 709 คน ถือว่าแต่ละชาติต่างให้ความสำคัญส่งนักกีฬาชุดใหญ่ลงชิงชัย รวมถึงประเทศไทยด้วย ทำให้ทีมไทยจะต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม จะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะลงแข่งขันรอบสุดท้าย ในวันที่ 3 ธันวาคม 2565 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศโคลอมเบีย (ช้ากว่าประเทศไทย 12 ชั่วโมง)

ขณะที่ข้อกังวลสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นเรื่องของระยะการเดินทางและความแตกต่างของเวลา เนื่องจากประเทศโคลอมเบีย ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ระยะทางห่างไกลจากประเทศไทยมาก ต้องใช้เวลาเดินทางเกือบ 30 ชั่วโมง โดยนักกีฬาชุดแรกจะออกเดินทางในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 จากแคมป์จังหวัดเชียงใหม่ มายังกรุงเทพฯ ออกจากเดินทางจากสุวรรณภูมิไปเปลี่ยนเครื่องที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนเดินทางสู่กรุงโบโกตา รวมทั้งเวลาท้องถิ่นยังช้ากว่าประเทศไทย 12 ชั่วโมง

พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นวางแผนไว้ว่าจะให้นักกีฬาเดินทางล่วงหน้าก่อนวันแข่งขันอย่างน้อย 5 วัน เพื่อให้ร่างกายได้ปรับสภาพจากการเดินทางที่ยาวนานและเวลาที่แตกต่างกัน ซึ่งได้รับการตอบรับจากประเทศโคลอมเบีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่าการเตรียมงานที่ดี มุ่งมั่นตั้งใจของทุกฝ่ายจะทำให้ผลงานนักกีฬาครั้งนี้ออกมาประทับใจแน่นอน

ทั้งนี้ ในการแข่งขันยกน้ำหนักโอลิมปิก “ปารีสเกมส์” จะมีโควตาทั้งหมด 110 ที่นั่ง โดยแต่ละประเทศจะได้โควตาไม่เกินชาติละ 6 คน แบ่งเป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ