ผบ.ตร.ติวเข้ม กอ.ร่วมเอเปค

ผบ.ตร.ติวเข้ม กอ.ร่วมเอเปค เริ่มมีผู้นำเดินทางมา ภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สั่งขยายการลงทะเบียนเข้าพื้นที่ถึง 19 พ.ย.65 ย้ำต้องดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเต็มที่ 

วันนี้ (15 พ.ย.65) เวลา 09.00 น. 
พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ในฐานะโฆษกกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและกาจราจรการประชุมเอเปค 2565 เปิดเผยถึงผลการประชุมมาตรการดูแลความปลอดภัย การบริหารจัดการจราจร และสถานการณ์การข่าว ว่า  “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ในฐานะ รอง ผอ.กอ.ร่วมฯ พร้อมด้วย  พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ตัวแทนกองบัญชากองทัพไทย กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 30 หน่วยงาน เข้าร่วมประชุม เพื่อบูรณาการทุกภาคส่วนขับเคลื่อนการประชุมเอเปค 2565 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 
โดยในวันนี้ จะมีเริ่มจะมีการเดินทางเข้ามาของคณะผู้นำเขตเศรษฐกิจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในบางประเทศ 
สภาพการจราจรพบว่าในวันที่ 14 พ.ย.65 ปริมาณรถจำนวนมาก เนื่องจากยังเป็นวันปกติที่ส่วนราชการและโรงเรียนยังเปิดปกติ  แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี โดยทางตำรวจนครบาล ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพิ่มความเข้มในการดูแลอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน เพื่อให้มีผลกระทบต่อประชาชนในการเดินทางสัญจรให้น้อยที่สุด 
     ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ ขยายเวลาการลงทะเบียนของผู้พักอาศัย ที่มีความจำเป็นต้องใช้ถนนบริเวณที่งดการใช้การจราจรกว่า 45,000 รายในพื้นที่ สน.ลุมพินี และ สน.ทองหล่อ  โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ขนส่งพัสดุ ไปรษณีย์ อาหารหรือเอกสารต่างๆ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณจุดตรวจและแสดงเอกสารหลักฐานเพื่อขอเข้าพื้นที่ได้เป็นรายๆไป 
ในด้านการแจ้งการชุมนุมในพื้นที่พบว่า มีการแจ้งขอใช้สถานที่กับ กทม. (ลานคนเมือง) เมื่อวันที่ 7 พ.ย.65 โดยแจ้งการชุมนุม ระหว่างวันที่ 16 – 18 พ.ย.65 เบื้องต้นได้ประสานขอให้ใช้พื้นที่ที่จัดไว้ให้ดังกล่าวในการชุมนุมฯ ขอความร่วมมืออย่าเคลื่อนย้ายการชุมนุม หรือเดินขบวน เพื่อมิให้กระทบกับมาตรการรักษาความปลอดภัย และ    หากจะยื่นข้อเรียกร้องสามารถยื่นต่อกระทรวงการต่างประเทศ ศูนย์ดำรงธรรม โดยทางกระทรวงการต่างประเทศ จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องต่างๆ รับไปดำเนินการทันที เพื่อเยียวยา แก้ไขปัญหา และรับเรื่องไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
โฆษก กอ.ร่วมฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ผบ.ตร.ให้ความสำคัญกับกำลังทุกนายที่มาปฏิบัติหน้าที่  ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาลงไปดูแลความเป็นอยู่ และสวัสดิการต่างๆอย่างเต็มที่  ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกนาย ทุกภาคส่วน พร้อมปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ขณะนี้ภาพรวมการรักษาความปลอดภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งกองอำนวยการร่วมฯ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด ตลอดจนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค หากมีข้อมูล เบาะแส สิ่งผิดปกติ แจ้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตลอดเวลา โทร.191 หรือ 1599”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ