'อนุทิน' ไม่สนบางพรรค

'อนุทิน' ไม่สนบางพรรคจ้องล้ม กม.กัญชา 
ลั่นใครอยากได้กฎหมายฉบับนี้ ให้เลือก ภท.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการพิจารณาเพื่อลงมติในร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ…. ที่อาจจะมีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคโหวตไม่รับร่าง ว่า สมมติถ้าร่างฉบับนี้ไม่ผ่าน ประชาชนน่าจะมองเห็นแล้วว่า กลุ่มที่บอกว่าต้องการให้กัญชาถูกควบคุม คือคนที่ขวางการออกกฎหมาย ซึ่งจะผลักดันให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด

"ผมรู้สึกเสียใจที่เขาไม่เคยบอกเราเลยว่า เขาจะไม่เอา แล้วปล่อยให้เรายื่นเรื่องเข้าไป เรารู้ตอนจะบรรจุร่างกฎหมายเพื่อพิจารณาอยู่แล้ว และเมื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของสภา ก็มีการสงวนคำแปรญัตติ ถ้าเขามีปัญหา ทางคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พร้อมแก้ไขอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ร่างพ.ร.บ.กัญชา เดินมาถึงจุดนี้แล้ว หากสุดท้ายไม่ผ่าน เราจะหาเสียงเรื่องนี้ต่อ ใครอยากให้ ร่างกฎหมายฉบับนี้ผ่านก็เลือกพรรคภูมิใจไทย"นายอนุทิน กล่าว

ถือเป็นการยืนยันว่า ร่างพ.ร.บ.กัญชา มีจุดเด่นเรื่องบทลงโทษ แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่ใช้อยู่ ก็มีบทลงโทษ มีทั้งการบังคับลงโทษ การอนุมัติ การป้องกัน ซึ่งสามารถดูแลกันได้

กรณีที่หากมีพรรคร่วมรัฐบาลหรือพรรคใดโหวตไม่เอาร่างฉบับนี้ พรรคภูมิใจไทยจะหาทางเอาคืนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้มีนิสัยแบบนั้น ไม่เป็นไร เอาเวลาที่จะมาเอาคืนไปคิดนโยบายใหม่ๆ ดีกว่า เป้าหมายของเราคือประชาชน ประเทศชาติ 

"แต่ถ้าเขาทำแบบนั้น มันก็มีความขัดแย้งเกิดขึ้นแล้ว แต่เราไม่ขยายให้มันใหญ่โต เราจะไม่จองเวรกัน และหากเขามีนโยบายดีๆ มาช่วยเหลือประชาชน เราก็เอาด้วยกับเขาแน่นอน เพราะนักการเมือง พรรคการเมือง ต้องทำเพื่อประชาชน" นายอนุทิน ระบุ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ