“ศรีปทุม” จัดอีสปอร์ตทีนเอจ

“ศรีปทุม” จัดอีสปอร์ตทีนเอจ
เปิดโอกาสทีมชาติล่าแชมป์ 

มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดมิติใหม่ให้นักศึกษาจัดแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ดึงนักกีฬาทีมชาติ ถ่ายทอดประสบการณ์ตรง เปิดแข่งโอเพ่น ทีมชาติลงได้ เน้นคุณภาพ 21 ทีม แชมป์ อาจโชคดีถูกเรียกติดทีมชาติชุดซีเกมส์ ในอีก 3 ปีข้างหน้า 
ที่อาคาร 11 ชั้นล่าง โซนซี มหาวิทยาลัยศรีปทุม อ.นภนต์ คุณะนิติสาร อาจารย์ประจำคณะดิจิทัล มีเดีย สาขาการออกแบบอินเตอร์แอคทีฟและเกม พร้อมด้วย คุณทัศนพงษ์ เพ็ชรตระกูล ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท อัลคาซ่าร์ จำกัด  ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ SPU TOURNAMENT  TEENAGER BOMB  เป็นทัวร์นาเม้นท์เฉพาะกิจ จัดขึ้นโดย นิสิตนักศึกษาปี 4 คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา IGD 364 จัดแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง” มุ่งเน้นพัฒนานักศึกษาให้ได้รับประสบการณ์ จากการวางแผนและการลงมือทำด้วยตนเอง พร้อมทั้งเรียนรู้การทำงานในรูปแบบของทีม เตรียมพร้อมสู่การทำงานในอนาคต
อ.นภนต์ คุณะนิติสาร กล่าวว่า สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นหนึ่งในรายวิชา IGD 364 ที่นักศึกษาทุกคนจะต้องเรียนรู้ จะต้องปฏิบัติจริง จึงจะผ่าน วัตถุประสงค์ก็เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ตรงจากการแข่งขันจริง ซึ่งนักศึกษาเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด ในครั้งนี้ได้เชิญ น.ส.เปมิกา รามานิ  ทารานิ  หรือ Elizent นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย ชุดเหรียญทองแดงซีเกมส์ ครั้งล่าสุด ในเกม League of Legends  และ นายชาตรี โรจน์กานต์วงศ์ หรือ Moon Falling นักพากย์เกมอีสปอร์ต มาบรรยายถ่ายทอดความรู้ให้กับนักศึกษาอย่างละเอียด ก่อนที่จะเริ่มลงมือจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ 
สำหรับการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ SPU TOURNAMENT  TEENAGER BOMB กำหนดจัดขึ้นแบบ ออนไลน์ ระหว่างวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2565 กำหนดคุณสมบัติผู้เข้าร่วมแข่งขันจะต้องมีอายุระหว่าง 16-30 ปี เปิดแบบโอเพ่น นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติก็ลงแข่งขันได้ โดยรับสมัครเพียงแค่ 21 ทีมเท่านั้น และจะคัดให้เหลือ 4 ทีมสุดท้าย เพื่อเข้ารอบไฟนอล ทำการแข่งขันในวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน ที่อาคาร 11 ชั้น 4 คอนเวนชั่นรูม  มหาวิทยาลัยศรีปทุม ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยเชื่อว่าแต่ละทีมต่างมีประสบการณ์และความสามารถเจตจัดในการแข่งขันมาแล้วหลายสนาม ทีมแชมป์นอกจากได้รับเงินรางวัล 10,000 บาทแล้ว อาจโชคดีได้ถูกเรียกตัวคัดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ อีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ อีเมล์ pacharapoln.kon@spumail.net

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ