"บิ๊กแนต" ขอบคุณฮอกกี้เกาหลี

"บิ๊กแนต"  ขอบคุณฮอกกี้เกาหลี
ช่วยพัฒนาสาวไทยให้แกร่ง
ชื่นชมศูนย์ฝึกเจ๋งระดับโลก

พล.ต.ท. ชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้จัดการทีม เปิดผยว่า จากการที่นายกองเกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศ ไทย ได้รับการประสานจากทางสมาคมฮอกกี้จากเกาหลีใต้ ให้ส่งนักกีฬาทีมชาติหญิงฮอกี้ไทยไปร่วมทำการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ เมืองจินชอนโดยนักกีฬาได้ลงทีมแข่งขันกีบฮอกกี้สาวจากเกาหลีใต้เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ที่จินชอน เนชั่นแนล เทรนนิ่ง เซนเตอร์ จนถึงวันที่ 31 ต.ค.นี้ ในฐานะผู้จัดการทีม ต้องขอขอบคุณทางสมาคมฮอกกี้จากเกาหลีใต้ที่ช่วยดูแลเป็นอย่างดี ในฐานะทีมพี่ที่มีมิตรภาพต่อประเทศไทย ซึ่งทางทีมฮอกกี้สาวไทยถือว่าได้ประสบการณ์ได้ความแข็งแกร่งได้ดูเกมระดับโลก ทำให้เกิดการพัฒนาขึ้นมาในระดับหนึ่ง ซึ่งนักกีฬาของเรานั้นมีทั้งชุดเก่าและชุดใหม่โดยเฉพาะนักกีฬาชุดใหม่ที่มีอายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น โดยตนเชื่อว่าในช่วงระยะเวลาที่เหลือที่นักกีฬาจะต้องเดินทางกลับไปที่ประเทศไทยเพื่อร่วมทำการเก็บตัวฝึกซ้อมกันต่อเนื่องจากมีภารกิจที่จะต้องทำการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ ในปีหน้า โดยตนและทางสมาคม มีเป้าหมายที่จะต้องคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปีหน้าให้ได้ และขอชื่นชมศูนย์ฝึกจินชอน อินเตอร์เนชั่นแนล เซนเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกระดับโอลิมปิกโดยเฉพาะประเทศเกาหลีใต้มุ่งเป้าหวังว่าศูนย์นี้จะพัฒนานักกีฬาของเกาหลีใต้ไปสู่ความสำเร็จต่อไป

ทางนางสาวอนงค์นาฎ พิเรศรัมย์ กัปตันทีมฮอกกี้สาวไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางสมาคมกีฬาฮอกกี้ของเกาหลีใต้ ที่เปิดโอกาสให้ทีมไทยนั้นเดินทางมาฝึกซ้อมร่วมลงทีมเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์โดยทางเกาหลีใต้นั้นเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้กับทีมไทยทั้งหมด จากการลงทีมทำให้เราเห็นการพัฒนาการจุดบกพร่องจุดแก้ไขของทีมไทยอีกหลายประเด็นซึ่งเราจะนำไปพัฒนาต่อไป หลังจากที่เราเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยแล้วจะทำการฝึกซ้อมหนักให้มากขึ้นเพื่ออนาคตที่จะก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาฮอกกี้ที่จะเทียบชั้นระดับโลกอย่างเกาหลีใต้ให้ได้ และหวังว่าในโอกาสหน้าหากเกาหลีใต้เชิญทีมไทยมาร่วมทำการฝึกซ้อมอีกทางทีมไทยก็พร้อมที่จะมาร่วม โรงทีมทำการฝึกซ้อมอย่างแน่นอน

ในขณะที่ "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เผยว่า " นี่คือความโชคดีความมีสัมพันธภาพระหว่างทีมฮอกกี้จากประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ที่มีอย่างยาวนานกว่า 7 ปี จนได้รับเชิญไปร่วมฝึกศูนย์ฝึกระดับโลกของเกาหลีใต้ที่เอาไว้สำหรับการพัฒนานักกีฬาของเกาหลีใต้เพื่อแข่งขันโอลิมปิกต่อไป จากการที่ได้รับรายงานจากทางผู้จัดการทีมที่พาทีมสาวไทยไปฝึกซ้อมถือว่าได้ประโยชน์อันล้ำค่าจากการลงทีมกับเกาหลีใต้ทีมชั้นนำระดับโลก ซึ่งหวังว่าในอนาคตทีมเกาหลีใต้ หากเดินทางมาเมืองไทยเราก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการเก็บตัวฝึกซ้อมและสนามแข่งขันอย่างเต็มที่ 100% ที่สำคัญอยากฝากถึงสมาคมกีฬาต่างๆ หากสร้างมิตรภาพสัมพันธ์ที่ดีกับชาติต่างๆในการแลกทำ MOU ในการพัฒนาโครงการกีฬาของตนเองก็จะมีโอกาสในการที่จะเดินทางไปพัฒนาฝีมือกับบรรดานักกีฬาระดับโลกแบบนี้ด้วยเช่นกัน"

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ