ฟลอร์บอลไทยสุดต้าน

ฟลอร์บอลไทยสุดต้าน
พ่ายแกร่ง"เอสโตเนีย"
รอจัดอันดับ13-16โลก

การแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนเป็นการแข่งขันในรอบแรกแบบพบกันหมดในสายนัดสุดท้าย ซึ่งทีมไทยอยู่ในสายซี ร่วมกับแคนาดา,สิงคโปร์และเอสโตเนีย โดยนัดแรกทีมไทยอันดับ 13 ของโลกแพ้ให้กับทีมชาติแคนาดา ทีมอันดับ 12 ของโลก มา 4-9 นัดสองชนะสิงคโปร์มา 11-7 ทำให้เป็นที่สองของกลุ่ม ในขณะเอสโตเนียเล่นมาสองนัดยังไม่แพ้เลย สำหรับการจัดทัพไลน์แรก 5 คน ประกอบด้วย ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์, วีรศักดิ์ พิมพา,ไซม่อน โยฮันสัน, ชูศักดิ์ นาคประเสริฐ และ อเล็กซานเดอร์ ไรนิฟอค พีเรียดแรกเริ่ม 20 นาที ทีมไทยเราทักทายเอสโตเนียแบบรวดเร็วแบบไม่ทันตั้งหลัก แค่ 30 วินาที ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ กัปตันทีมผ่านบอลให้ ไซม่อน โยฮันสัน ยิงลูกระยะเผาขนเข้าไปทำให้ไทยขึ้นนำเร็ว 1-0 จากนั้นนาทีที่ 4 กองเชียร์ไทยได้เฮอีกครั้งเมื่อ อเล็กซานเดอร์ ที่ลงเล่นในนามทีมชาติไทยครบ 50 นัดผ่านบอลให้ จีรยุทธ์ แย้มยิ้ม ยิงบอลจังหวะเร็วเข้าประตูไทยขึ้นเอสโตเนีย 2-0 หลังจากกระตุกกนวดเสือทีมเอสโตเนียเปลี่ยนกลยุทธเล่นบอลเร็วขึ้นและอาศัยความสูงใหญ่เดินหน้าบุกยิงไทยถึง 5 ประตูจาก คอลลอน แคสปาร์ น.5และ น.14, แรนโดจา ราสมุส น.8, คาเซสรุม ทาเนล น.10, แพททริค คาเลนสัน น.18 หมดพีเรียดแรกเอสโตเนีย ขึ้นนำไทย 5-2 

เข้าสู่พีเรียดสองอีก 20 นาที ทีมไทยก็มาได้ประตูที่สามเพิ่มในนาทีแรกเมื่อ จีรยุทธ์ แย้มยิ้ม ผ่านบิลส่งมาให้กับ สันติพงศ์ สุขเกษม ยิงเข้าไปทำให้ไทยไล่ตามเอสโตเนีย 3-5 ก่อนที่เอสโตเนียมายิงคืนสองลูกขึ้นนำไทยเป็น 7-3 เข้าสู่นาทีที่ 27 ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ ลากบอลผ่านมาเปิดให้กับ สันติพงศ์ สุขเกษม ยิงลูกระยะเผาขนทำสกอร์เพิ่มให้ไทยไล่มา 4-7 แต่ทางเอสโตเนียก็เปิด้กมรุกใส่อย่างต่อเนื่องยิงเพิ่มได้อีก 3 ประตู จบพีเรียดสองทีมไทยตามเอสโตเนีย 4-10 

มามาพีเรียดสุดท้าย ไทยพยายามตั้งเกมสู้สุดความสามารถจนเวลาผ่านมานาทีที่ 48 ไทยทำฟาล์วเลยผู้เล่น 4 คนเห็นแก่ตัว เคอร์โม ยูอุน ซัดลูกนอกเขตเข้าไป ทำให้เอสโตเนียขยับสกอร์นำ 11-4 ก่อนที่เคอร์โม ยูอุน มาซัดแฮตทริกให้กับตัวเอง เอสโตเนียทำสกอร์นำเป็น 12-4 ทางโค้ชเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เก็บตัวผู้เล่นหลักส่งไลน์สามสลับลงเล่นบ้างเพื่อหวังในเกมหน้าที่ไทยต้องต้องไปเล้นเพื่อจัดอันดับ 13-16 ของโลกของโลกต่อไปในวันที่ 10 พ.ย. สุดท้ายหมดพีเรียดสามทีมเอสโตเนียเอสชนะไทยไปได้ 16-4 

ภายหลังจบเกม พล.ร.ท. ชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ เป็นผู้จัดการทีม กล่าวว่า เกมวันนี้ถือว่านักกีฬาเราเล่นได้ตามแผน มีโอกาสทำประตูขึ้นในช่วงแรกถึง 2 ลูก และในช่วง 2 เราก็สามารถทำสกอร์ได้ ถึงแม้ว่าเราจะแพ้ให้กับเอสโตเนียก็ตาม ซึ่งพีเรียดสุดท้ายเราจำเป็นต้องเก็บตัวผู้เล่นหลักไว้ เนื่องจากเราต้องมีการแข่งขันจัดอันดับโลก 13-16 ต่อไป เราหวังว่าจะกลับมาที่ตำแหน่ง 13 ของโลกเหมือนเดิม

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ