‘ไผ่ ลิกค์’ยืนยัน

‘ไผ่ ลิกค์’ยืนยัน สัมพันธ์ดี ‘บิ๊กป้อม’ 
ถ้าต้องย้ายพรรคจริง มีไปแน่ 13 ส.ส.

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนของ ส.ส. กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะย้ายกลับไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ยังไม่ไปสมัครสมาชิก เพราะยังมีข้อกฎหมายที่ต้องพิจารณาอยู่ จึงต้องให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดูขั้นตอนดำเนินการ หากไปทับซ้อนก็ไม่ดี หรือถ้าจะย้ายไปเลยต้องลาออก ก็ต้องพ้นจากส.ส. ต้องดูให้รอบคอบก่อน

นายไผ่ กล่าวว่า เราทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในทุกมิติ โดยจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทยเหมือนเดิม เราทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตร มาตลอด เวลาเรามีความเดือดร้อนอะไรในพื้นที่ คนที่เราเอาหนังสือไปยื่นให้ช่วยเหลือ คือ พล.อ.ประวิตร ที่คอยช่วยเหลือ ทำให้เราสามารถดูแลชาวบ้านได้

ในกรณีนี้หมายความว่าจะยังไม่ไปพปชร.ตอนนี้ แต่จะยังช่วยพล.อ.ประวิตร เหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ได้พูดอย่างนั้น เอาเป็นว่าจะไม่สร้างความไม่สบายใจให้ใครดีกว่า อยู่ตรงนี้ซัพพอร์ต พล.อ.ประวิตร ได้ ตรงไหนที่ช่วยได้ ตรงไหนที่ดูแลได้ เราเป็นเด็กดีอยู่แล้ว หากพล.อ.ประวิตร บอกว่ามาอยู่เลย ก็พร้อมไปอยู่ แต่ถ้ายังไม่สบายใจก็ไม่เป็นไร เราพร้อมที่จะซัพพอร์ตอยู่ตรงนี้

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับที่มีข่าวสมาชิกในพรรคพปชร.อึดอัด หากกลุ่มร.อ.ธรรมนัส ย้ายกลับมาใช่หรือไม่นั้น นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น คิดว่าที่ผ่านมาปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐค่อนข้างชัดเจน ถ้าพูดแล้วต้องไปโจมตีใครขอไม่พูดดีกว่า และเท่าที่คุยกับเพื่อนส.ส. ปัญหาคงไม่มีอะไรแล้ว ช่วงที่พบนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาฯ พรรคพลังประชารัฐ ที่จ.กำแพงเพชร ยังแซวตนเลยว่า ‘พ่อแม่หุงข้าวไว้ให้แล้ว กลับมาเสียทีซิ’ จึงเชื่อว่าตนและคนในพลังประชารัฐไม่ได้มีอะไรกัน

นายไผ่ ยังกล่าวด้วยว่า สิ่งสำคัญของการทำการเมือง คือรวมคน และเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะดูแลและเอาอยู่ทุกคน ที่ผ่านมาหากย้อนไปดูก็ชัดเจนว่า ปัญหาเกิดจากในพรรค ที่บางครั้งนโยบายต่างๆ ไม่ได้รับการนำไปทำให้เป็นรูปธรรม เพราะไม่ได้รับการตอบสนองจากกลุ่มอำนาจหรือไม่
.

“ถ้าพล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค รวมถึงได้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ด้วย สิ่งที่เราพูดและทำทั้งหมดจะเป็นจริง เหมือนอย่างวันนี้ที่พล.อ.ประวิตร กำกับเรื่องน้ำ ก็มั่นใจว่ากำแพงเพชร ไม่มีครั้งไหนที่จะได้งบประมาณบริหารจัดการน้ำ รวมถึงการลอกคูคลองที่ตื้นเขิน ซึ่ง 10-20 ปียังไม่ได้ลอก รวมถึงหลายๆ อย่างมากมาย” นายไผ่ กล่าว

สำหรับ ร.อ.ธรรมนัส ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร บ้างหรือยัง นายไผ่ กล่าวว่า คุยกันแล้ว แต่ยังพูดได้ไม่เต็มปากว่ารวมกันแล้ว เพราะมีเรื่องกฎหมายที่ยังเป็นเงื่อนไขสำคัญ จึงให้ฝ่ายกฎหมายดูก่อน ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่า เราต่อรอง อยากเข้าไปเป็นเลขาธิการพรรคนั้น ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ เราเข้าไปเป็นสมาชิกธรรมดาได้ แต่ถ้าเห็นว่าตรงไหนที่ทำได้ก็ทำ ไม่มีการต่อรองตำแหน่ง ไม่มีประโยชน์อะไรเพราะตอนนี้ถือว่าปลายสมัยรัฐบาล

และหากมีการย้ายพรรคเกิดขึ้นจริงๆ จะไปทั้งหมดกี่คนในกลุ่ม นายไผ่ กล่าวว่า ไปกันทั้งหมด 13 คน เพราะมีการแสดงจุดยืนและพูดคุยกันแล้วว่า ไปไหนก็ไปด้วยกัน เราคงไม่มีไปไหนแบบเดี่ยวๆ ส่วนคนอื่นก็จะมีที่ไปพรรคภูมิใจไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ