ดีแทค เปิดช่องทางชำระเงิน

ดีแทค เปิดช่องทางชำระเงินดิจิทัลผ่านบริการ Google Pay ในดีแทคแอป รายแรกในไทย ให้ผู้ใช้บริการสัมผัสประการณ์การใช้จ่ายที่สะดวก ลื่นไหลไม่สะดุด

15 พฤศจิกายน 2565 – ดีแทคเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายแรกในประเทศไทย ที่ขับเคลื่อนการชำระเงินดิจิทัลกับ Google ผ่านบริการ Google Pay ในดีแทคแอป ซึ่งเป็นหนึ่งในวาระการเป็นเทคโนโลยีโทรคมนาคม ที่สามารถสร้างสรรค์ และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี เพื่อสร้างโอกาสทางสังคมอย่างเท่าเทียมด้วยข้อมูลข่าวสารและบริการต่างๆผ่านสื่อดิจิทัลเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

Google Pay มอบความสะดวกมากขึ้นไปอีกขั้น ให้กับผู้ใช้บริการดีแทค สามารถทำการเพิ่มบัตรเครดิตไปที่ google Wallet บนโทรศัพท์มือถือแอนดรอย และชำระเงินผ่าน Google Pay ในดีแทคแอป ซึ่งช่วยให้ลูกค้าดีแทค สามารถเลือกชำระค่าบริการรายเดือน หรือเติมเงิน เพียงไม่กี่คลิ๊ก ลูกค้าดีแทค เริ่มต้นใช้งานได้แล้ว เพียงดาวน์โหลดแอป Google Wallet จาก Google Play Store เพื่อเพิ่มบัตรชำระเงิน

นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคเปิดบริการ Google Pay เป็นบริการชำระเงินในดีแทค แอป เพื่อตอกย้ำจุดยืนของดีแทค ในการขยายบริการดิจิทัลให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ผ่านการทำงานกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม (Go Beyond Mobile Connectivity) โดยออกแบบบริการให้เข้าถึงทุกคนได้ง่าย ซึ่งบริการชำระเงินเป็นช่องทางสำคัญที่ลูกค้าใช้เป็นประจำทุกวัน ดังนั้นดีแทค เชื่อมั่นว่า บริการ Google Pay จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย สร้างความมั่นใจและไว้วางใจในการใช้งาน”

Google Wallet คืออะไร ช่วยจัดการ การใช้จ่ายได้อย่างไร

• Google Pay เป็นวิธีที่ปลอดภัยในการชำระเงินและซื้อสินค้าในร้านค้า ในแอป และบนเว็บ Google Wallet เป็นที่เก็บบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต เพื่อให้สามารถใช้กับ Google Pay รวมถึงบัตรสะสมคะแนน บัตรผ่านขึ้นเครื่อง และรายการอื่นๆ

ประโยชน์ของการมี Google Wallet

• เมื่อเพิ่มบัตรชำระเงินลงใน Google Wallet แล้ว ลูกค้าดีแทคสามารถใช้บัตรเหล่านี้ ชำระเงินและเติมเงินได้อย่างง่ายดาย ในดีแทค แอป

• Google Wallet ทำให้การชำระเงินในร้านค้าง่ายขึ้น เพียงเพิ่มบัตรกับ Google Wallet ในครั้งเดียว แล้วใช้ในร้านค้าที่รับการชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัส เพียงปลด ล็อกโทรศัพท์ แตะที่เครื่องชำระเงิน เท่านี้ก็เรียบร้อย

• Google Wallet ให้ความโปร่งใสและควบคุมวิธีจัดการข้อมูล สามารถอัปเดตการตั้งค่าเหล่านี้ได้จากแอป Google Wallet หรือบนคอมพิวเตอร์ที่ myactivity.google.com/product/wallet
 
#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ