“บรรจง”ควง”พรทิพย์”ทะลุตัดเชือก

“บรรจง”ควง”พรทิพย์”ทะลุตัดเชือกตุนทองแดงชิงแชมป์เอเชีย
แคมป์มวยสากลเซอร์ไพรส์จัดเค้กให้“ใบสน”ฉลองวันเกิด21ปี

บรรจง สินสิริ นักชกมวยสากลทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในรุ่น 67กก. ยังโชว์ฟอร์มแจ่ม หลังเดินหน้าไล่ทุบ คาดิม อัล เอซิเรซ นักชกอิรัก ก่อนชนะคะแนน 5-0 ทะลุรอบรอง  มีเหรียญทองแดงตุนเช่นเดียวกับ รุ่น 60กก.หญิง พรทิพย์ บัวป่า ชนะ ขาด เบโกว่า ดิลฟูซ่า(อุซเบกิสถาน)5-0  ขณะที่สต๊าฟโค้ชและเพื่อนร่วมทีม  จัดเซอร์ไพรส์  มอบเค้กครบรอบวันเกิด 21ปี ให้ “ใบสน มณีก้อน  นัชกสาวรุ่น 70กก.ซึ่งมีคิวชกในรอบตัดเชือกวันที่ 9พ.ย.นี้ในศึกมวยสากลชาย-หญิง ชิงชนะเลิศ แห่งทวีปเอเชีย ปี 2022 “ASBC Asian Elite Men’s & Women’s Boxing Championships 2022”  ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-13 พ.ย. ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน  

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่  6 พ.ย นักมวยสากลทีมชาติไทย มีคิวลงแข่งรอบก่อนรองชนะเลิศ 4 คู่ แบ่งเป็นชาย 2 คู่ ประกอบด้วย รุ่น 48กก. ณัฐพงษ์ ท้วมเจริญ พบ   ราชีด โซฮาอิบ นักชกปากีสถาน ผลปรากฎว่า ยกแรก ณัฐพงษ์ ชกได้ดี ทำคะแนนนำ ทว่ามาช่วงก่อนหมดยก ไม่ถึง30วินาที พลาด โดนหัวของ  ราชีด โซฮาอิบ ทำให้มีแผลแตกที่คิ้ว กรรรมการเข้าไปดู เห็นสภาพ จึงยุติการชก ทำให้  ณัฐพงษ์ แพ้อาร์เอสซี เพียงแค่ยกแรก ชวดเข้ารอบรองชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย

ขณะที่รุ่น 67กก. บรรจง สินสิริ  เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ที่เวียดนามเมื่อเดือนพ.ค. พบ  คาร์ร่า คาดิม อัล เอซิเรซ นักชกอิรัก ปรากฎว่า บรรจงชกได้จะแจ้งทุกยก ก่อนชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ 5-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้เหรียญทองแดงตุน


ผลมวยหญิง 2 คู่ ประกอบด้วย  รุ่น48 กก.ทิพย์สัจจา ยอดวารี แพ้ อาลัว บัลติเบโกว่า ( มือ1ของรายการชาวคาซัคสถาน) 0-5 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ และ รุ่น60กก. พรทิพย์ บัวป่า ชนะ  เบโกว่า ดิลฟูซ่า(อุซเบกิสถาน)5-0  ทะลุตัดเชือก ได้ เหรียญทองแดงตุนอีกราย

ส่วนค่ำคืนนี้ 7พ.ย. มีนักชกไทยขึ้นชก 3 คู่ ประเภทชาย 3 รุ่น คือ รุ่น75กก. บวร กาดำดวน พบ ซูมิต(อินเดีย)
รุ่น80กก. “หลานสมจิตร”วีระพล จงจอหอ พบ  เนอร์เบ็ค ออรัลเบย์ มือวางอันดับ2ของรายการคาซัคสถาน
และรุ่น86กก.จักรพงษ์ ยมโคตร พบ อาเมียร์ คาดิม กานิกานิม(อิรัก) 


สำหรับมวยหญิงไม่มีการชก ในคืนนี้ จะชกในรอบรองชนะเลิศ ในวันที่9พ.ย. โดยช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.อ.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงทีมชาติไทยและเพื่อนนักมวยหญิง ทำการฝึกซ้อมวอร์มร่างกายเสร็จ  หลังจากนั้น สต๊าฟโค้ชได้สั่งให้นักกีฬาเข้าแถว และแอบเซอรไพร์สเอาเค้กฉลองวันเกิดครบรอบ 21 ปี  มาให้ ใบสน มณีก้อน นักชกทีมชาติไทย ในรุ่น 70กก.หญิง ซึ่งเจ้าตัวถึงกับออกอาการเขินและดีใจเป็นอย่างมาก โดยใบสน มีคิวชกรอบรองชนะเลิศ พบ เองบาตาร์ เออร์เดเนตูย่า(มองโกเลีย) วันที่9พ.ย.นี้

ทั้งนี้ รายการศึกมวยสากลชิงแชมป์เอเชีย2022  มี นักกีฬากว่า 300คน และ 30ชาติ เข้าร่วมวงไพบูลย์ ประกอบด้วย อัฟกานิสถาน,บาห์เรน,ภูฎาณ,กัมพูชา,จีน,ฮ่องกง,อินเดีย,อิหร่าน,อิรัก,ญี่ปุ่น,จอร์แดน,คาซัคสถาน,เกาหลีใต้,คูเวต,คีร์กิสถาน,มาเลเชีย,มองโกเลีย,เมียนมาร์,เนปาล,ปากีสถาน,ปาเลสไตน์,ฟิลิปปินส์,ซีเรีย,ไต้หวัน,ทาจิกิสถาน,เติร์กมินิสถาน,ยูเออี,อุซเบกิสถาน เวียดนาม และไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ