สองนักแข่งสปาตันจากอินเดีย และฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์สปรินท์ 5 กม.

สองนักแข่งสปาตันจากอินเดีย และฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์สปรินท์ 5 กม. ส่งท้ายศึกวิ่งฝ่าด่านวิบาก Spartan Asia Pacific presented by Blue Tree ภูเก็ตสุดยิ่งใหญ่ นักกีฬา สปาตันกว่า 3,000 คน สุดประทับใจ! 

จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สํานักงานจัดการประชุมและนิทรรศการ หรือ TCEB, บลูทรี ภูเก็ต แหล่งรวมกิจกรรมและความบันเทิงครบวงจรให้คุณสนุกตั้งแต่เช้าจรดค่ำ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนจากภาคเอกชน จัดการแข่งขันศึกวิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค “Spartan APAC Championship 2022” รายการลิขสิทธิ์ระดับโลก ต้อนรับนักแข่งและผู้ติดตามเกือบหมื่นคน จาก 26 ประเทศทั่วโลก เพื่อยกระดับจังหวัดภูเก็ต สู่การเป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Health & Wellness ของโลก ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 65 บนพื้นที่จัดงานกว่า 500 ไร่ ของ Blue Tree Phuket ตําบลเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 65 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ในประเภทสปาร์ตัน สปรินท์ ระยะ 5 กิโลเมตร (20 ด่านสิ่งกีดขวาง) ผลปรากฎว่า ในประเภทอีลิทชาย ผู้ชนะเลิศตกเป็นของ ซันเจย์ เนกิ จากอินเดีย เจ้าของอันดับ 3 ในประเภทซูเปอร์ ระยะทาง 10 กิโลเมตร ของการแข่งวันแรก ที่โชว์พลังอึดฝ่าด่านเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 25.59 นาที ตามด้วย เจฟฟรีย์ เรจินิโอ จากฟิลิปปินส์ เวลา 26.13 นาที และซัดดัม พิตทลี จากมาเลเซีย เวลา 27.12 นาที

ขณะที่ อีลิทหญิง ผู้ชนะคือ มาริเตส น็อคเยา จากฟิลิปปินส์ เวลา 31.35 นาที เฉือนเพื่อนร่วมชาติ ซิลามีย์ อโพลิสตาร์-กูตัง ดีกรีรองแชมป์สปาตันเชียงใหม่ ที่ทำเวลาได้ 31.41 นาที ไปอย่างเฉียดฉิว และอันดับ 3 วิเวียน เชน จากสิงคโปร์ เวลา 33.25 นาที

นอกจากนี้ ในวันเดียวกันยังมีการแข่งขันในรูปแบบทีมประเภท “เฮอร์ริเคนฮีท” ครั้งแรกในเมืองไทย ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้นักแข่งผลักดันขีดจำกัดทั้งด้านร่างกายและจิตใจภายใต้สถานการณ์สุดโหด โดยทีมที่พิชิตอุปสรรคทั้งหมดได้สำเร็จจะได้รับเสื้อสุดพิเศษที่บ่งบอกว่าเป็นหนึ่งในผู้ถูกเลือกจากกลุ่มสปาร์ตันทั่วโลก

สำหรับ การแข่งขัน “Spartan APAC Championship 2022” หนึ่งในรายการ Spartan Race World Series ถือเป็นการแข่งขันที่หฤโหดและท้าทายนักวิ่งจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคและสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ตลอดเส้นทางการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งบนเส้นทางวิบาก ลุยโคลน โหนเชือก ปีนตาข่าย ไต่กำแพง และอีกมากมาย ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดที่ เฟซบุ๊กเพจ Spartan Race Thailand (www.facebook.com/spartanracethailand)  และเว็บไซต์ www.spartan.com



ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ