"3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก"

ระเบิดศึก​ ! เปิดฤดูกาล "3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก" อย่างยิ่งใหญ่ ดึงยัดห่วงระดับโลกลงประชันฝีมือ​ พร้อมจัดเต็ม "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ “ โชว์มินิคอนเสิร์ต “ BNK48”มาร่วมสร้างความสุขให้กับแฟนๆ กีฬาไทย

เกมเปิดฤดูกาล "3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก" เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ พบกับ 8 ทีมยัดห่วงหนุ่มและ 6 ทีมชูตสาว ลงประชันฝีมือล่าแชมป์รอบที่ 1 พร้อมโอกาสในการคว้าโควต้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ของนักบาสฯ ไทย​ ในรูปแบบการแข่งขันสุดอลังการกับแนว “สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์” ครั้งแรกในเมืองไทย แฟนๆ​ ยัดห่วงร่วมกรี๊ด! กับมินิคอนเสิร์ต "บีเอ็นเค 48" ที่มาร่วมสร้างสีสันและกระชากหัวใจ สร้างความสุขให้คนดูทั่วทั้งสนามและผู้ชมทางบ้าน

การแข่งขันบาสเกตบอล​ลีกอาชีพ 3x3 รายการ​ "3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก" ระหว่างวันที่​ 5 พ.ย.​- 5 ธ.ค.​ 2565 ที่จัดขึ้นโดย บริษัท วายเคบีเค ไทยแลนด์ ร่วมกับ สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร  และ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3x3 ในประเทศไทยเพียงลีกเดียวที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์กีฬาบาสเกตบอลนานาชาติ​ หรือ "ฟีบ้า" ซึ่งนักกีฬาทีมชายทุกคนที่เข้าร่วมจะได้รับคะแนน ฟีบ้า พอยส์ (FIBA Points) จากการแข่งที่มากกว่าลีกอื่นๆ​ ในประเทศไทยถึง 10 เท่า เพิ่มโอกาสในการคว้าโควต้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ของนักบาสฯ ไทย

ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันแบ่งออกเป็น ทีมชาย 8 ทีม และ ทีมหญิง 6 ทีม เป็นการผสมผสานกันระหว่างนักบาสเกตบอลสัญชาติไทยและนักบาสเกตบอลนานาชาติที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆ ของโลก​ โดยทีมชาย กลุ่ม เอ ประกอบด้วย​ อุดรธานี ไจแอนต์ส, วัฒนา ซูส, พระนคร เลเจนด์ส​ และ​ เชียงใหม่ แคสเทิลส์ ส่วนกลุ่ม บี ประกอบด้วย​ ธนบุรี วอริเออร์ส, สาทร เซนต์ส, ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์​ และ​ ภูเก็ต ชาร์คส์​ 

ขณะที่ทีมหญิง กลุ่ม เอ ประกอบด้วย​ ธนบุรี วีนัส, อุดรธานี แพนเธอร์ส​ และ​ ชลบุรี เมอร์เมดส์ ด้านทีมหญิงกลุ่ม บี ประกอบด้วย​ มหานคร แองเจิ้ลส์, เชียงใหม่ โรเซส​ และ​ ภูเก็ต ดอลฟินส์  

เมื่อวันที่​ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา​ ที่ลานกิจกรรมด้านนอก โซน ซี​ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ เป็นเกมเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการ ทั้งสองประเภทชาย-หญิง ออกสตาร์ตชิงชัยตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มจนเฟ้นหาทีมผู้ชนะเลิศในรอบที่ 1 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 20.00 น.

ขณะที่ไฮไลต์สำคัญประจำวันอีกหนึ่งอย่างคือ การจัดแข่งขันในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า“สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์” พบกับมินิคอนเสิร์ตของศิลปินไอดอลวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดน่ารักขวัญใจชาวไทยและนานาชาติอย่าง "บีเอ็นเค 48" ที่มาร่วมสร้างสีสันและกระชากหัวใจ สร้างความสุขให้แฟนๆ กีฬายัดห่วงไปทั่วทั้งสนาม และผู้ชมทางบ้าน

นอกจากนี้การแข่งขัน "3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก" ยังเอาใจแฟนๆ กีฬาซึ่งนอกจากผู้ชมจะสนุกสุดมันส์กับการแข่งขัน แล้วยังสามารถร่วมสนุกไปกับเอ็นเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ เช่นดีเจ ชื่อดังที่จะมาเปิดเพลงเพิ่มความมันส์ตลอดการแข่งขัน, การเต้นเบรกแด๊นซ์ ของเหล่านักเต้นมืออาชีพ ตลอดจนมีเกมชิงรางวัลระหว่างการแข่งขันอีกด้วย

ทั้งนี้การชิงชัยยังเหลืออีก 4 รอบ 4 วัน​ ประกอบด้วย​ รอบ 2-3-4 วันเสาร์ที่ 12, 19, 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. - 20.00 น. แข่งขันที่ ลานคนเมือง เสาชิงช้า และรอบชิงชนะเลิศ วันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 9.40 น. - 16.00 น. แข่งขันที่สยามสแควร์

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้แบบใกล้ชิดติดขอบสนามฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ได้ทาง AIS PLAY ทุกเกมการแข่งขันจำนวนทั้งหมด 102 เกม โดยมีกล้องที่คอยถ่ายทอดช็อตเด็ดๆ ให้ทุกท่านไม่พลาดถึง 6 ตัว ข้างสนาม ได้เห็นทุกลีลา ความสามารถ ช็อตเด็ด โดนใจ ของนักบาส

ขอเชิญแฟนๆ บาสเกตบอลร่วมชมและเชียร์ผ่านทางออนไลน์ได้ทาง AIS PLAY, Siamsport, 3BL Thailand Facebook,  3BL Thailand Youtube ได้ทุกแม็ทซ์หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/3BLThailand

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ