ฟลอร์บอลไทยอุ่นเสมอ 3-3

ฟลอร์บอลไทยอุ่นเสมอ 3-3
โค้ชชัวร์นัดแรกอัดแคนาดา

การแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยนักกีฬาทีมชาติไทยเดินทางมาเก็บตัว อุ่นเครื่อง 3-4 วันแล้ว ก่อนที่จะทำการแข่งขันในนัดแรกแบบพบกันหมดในกลุ่ม 4 กับทีมชาติแคนาดา ในวันที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 20:00 น ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทีมไทยได้ลงอุ่นเครื่องกับทีม Unihockey Bassersdorf Nürensdorf ทีมฟลอร์บอลอาชีพดิวิชั่นดีกรีเป็นแชมป์ลีกเป็นนัดสุดท้าย

ทางพลเรือโท ชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลไทย เปิดเผยว่า การลงทีมนัดสุดท้ายทำให้เห็น ฟอร์มการเล่นแต่ละไลน์ของทีมไทยว่าลงตัวขนาดไหน และยิงได้สัมผัสกับทีมระดับลีกที่เคยเป็นแชมป์ ของสวิตเซอร์แลนด์มา ทีมเราเล่นได้ดีหลังจากครบ 3 พีเรียดเสมอกัน 3 ต่อ 3 จะมีบางจุดเท่านั้นที่จะต้องแก้ไข ซึ่งเป็นหน้าที่ของทางโค้ชเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ก่อนที่จะเจอกับแคนาดาในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้เชื่อว่าเราจะได้เล่นอย่างสนุกแน่นอน

ขณะที่ เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค ชาวสิงคโปร์เฮดโค้ชทีมชาติไทยเผยว่า เรา เรานั้นเก็บตัวกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ประเทศไทยจนมาถึง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ก็ได้ทำการฝึกซ้อมและอุ่นเครื่อง 2 เกม โดยเฉพาะในนัดสุดท้ายที่เราได้เล่นกับทีมระดับแชมป์ลีก ทำให้เห็นศักยภาพของทีมฟลอร์บอลไทยเราว่า จะต้องปรับเปลี่ยนระบบหรือไลน์การเล่นของแต่ละชุดจะทำอย่างไรให้เกิดศักยภาพมากที่สุดซึ่งเรามีทั้งหมด 4 ชุดด้วยกัน ส่วนการแข่งขันที่จะลงเล่นกับแคนาดาในนัดแรก โดยแคนาดานั้นอยู่อันดับที่ 12 ไทยเราอยู่อันดับที่ 13 ซึ่งเราเคยเจอกันมาเมื่อปี 2016 ในช่วงนั้นเราเพิ่งเริ่มหัดเล่นกีฬาฟลอร์บอลได้เพียงแค่ปีเดียว เชื่อว่าระยะเวลาที่ผ่านมา 5-6 ปีนี้ทีมของเรานั้นมีความแข็งแกร่งมากขึ้นและเชื่อว่าในการดวลกับแคนาดาจะสนุกตื่นเต้นทุกพีเรียด ทีมไทยมีโอกาสที่จะชนะได้อย่างแน่นอน ซึ่งได้ย้ำกลับลูกทีมว่าอย่าประมาทคู่แข่งอย่างเด็ดขาด

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ