“เดอะมอลล์ โคราช มาราธอน 2022”

“เดอะมอลล์ โคราช มาราธอน 2022” ปฐมบทตำนานมาราธอนแห่งเมืองย่าโม ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามจากนักวิ่งทั่วประเทศกว่า 6 พันคน โดย “สองปอดเหล็กจาก เคนยา” เค้นฝีเท้าเร็วสุด ผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผนึกกำลัง จังหวัดนครราชสีมา กองทัพบก กองทัพอากาศ และบริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ประกาศความเป็นสปอร์ตซิตี้จัดงานวิ่งมาราธอนระดับมาตรฐานสากล "เดอะมอลล์ โคราชมาราธอน 2022" (The Mall Korat Marathon 2022)  เปิดเมืองโคราชต้อนรับนักวิ่งกว่า 6,000 คน ร่วมท้าทาย 4 เส้นทางวิ่งสุดพิเศษที่สร้างความประทับใจ “The Memorable Marathon” จากอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ไปสิ้นสุดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่ว เฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่  6 พ.ย.65

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานเปิดการแข่งขัน กล่าวว่า “งานวิ่งเดอะมอลล์ โคราชมาราธอน 2022 นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของจังหวัดนครราชสีมา ในการเป็นสปอร์ตซิตี้จัดงานกีฬามาตรฐานระดับสากล และเตรียมยกระดับสู่การเป็นงานวิ่ง “World Athletics Road Race Label” ในปี 2023 โดยเราได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มพิกัดในทุกด้าน ทั้งเส้นทางวิ่งที่ได้รับรองจากกรีฑาโลก การดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง รวมถึงการชูคอนเซ็ปต์ “มาราธอนแห่งความประทับใจ” ในด้านการจัดการแข่งขันที่มีจุดให้น้ำบริการทุกๆ 2 กม. รวมถึงเครื่องดื่มเกลือแร่ ผลไม้ เจลเติมพลัง ทำให้นักวิ่งทุกคนต่างพึงพอใจและมีความสุขที่ได้มาร่วมงาน จึงทำให้การจัดงานที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี นำมาซึ่งเม็ดเงินที่ไหลเข้าสู่จังหวัดและภูมิภาคมากมายมหาศาล”

ด้านนางสาวดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป 
ได้ร่วมกับ บริษัท เรซอัพเวิร์ค จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดแข่งขันมาราธอนระดับประเทศ พันธมิตรทางธุรกิจ และ จังหวัดนครราชสีมา รวมถึงหน่วยงานทุกภาคส่วน จัดงานวิ่งมาราธอนเปิดเมืองโคราชที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล ภายใต้การรับรองเส้นทางจากสมาคมกรีฑาโลก 
โดยได้รวบรวมอัตลักษณ์ และวัฒนธรรมอันโดดเด่นของจังหวัดมาผสมผสานกันเป็นส่วนหนึ่งของงานวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ โดยเส้นทางการวิ่งแต่ละจุด ผ่านจุดแลนด์มาร์คประวัติศาสตร์ของเมืองโคราช เริ่มต้นจุดปล่อยตัวที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และสิ้นสุดเส้นชัยที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 ถือเป็นงานมาราธอนครั้งประวัติศาสตร์ครั้งหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมาโดยนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัด ต่อไป


สำหรับ ไฮไลท์ของการแข่งขันในประเภท "มาราธอน" (42.195 กม.) ผลปรากฎว่า แชมป์โอเวอร์ออลชาย ได้แก่ เคนเนส โรโน่ ปอดเหล็กจากประเทศเคนยา ที่วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 2:27:36 ชม. คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ตามด้วยอันดับ 2 เซอร์เก ซีรียานอฟ จากรัสเซีย เวลา 2:38:07 ชม. และอันดับ 3 วิรัตน์ วัยดารา นักวิ่งไทยที่เร็วที่สุดฝ่ายชาย เวลา 2:38:09 ชม.

ขณะที่แชมป์โอเวอร์ออลหญิง นักวิ่งสาวที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกคือ ดอคัส เจโบทิป ทารัส จากเคนยา เช่นกัน ทำเวลาได้ 3:13:49 ชม. คว้าแชมป์ไปครอง ตามด้วยอันดับ 2  ธัญวลัย วีรกุล นักวิ่งไทยที่เร็วที่สุดฝ่ายหญิง เวลา 3:22:00 ชม. และอันดับ 3 สุทิสา รัตนเทวมาตร์ จากประเทศไทย เวลา 3:23:15 ชม.

       ทั้งนี้การจัดการแข่งขันวิ่ง "เดอะมอลล์ โคราชมาราธอน 2022" ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนรวมถึงชาวจังหวัดนครราชสีมาออกมาเชียร์และต้อนรับนักวิ่งตลอดเส้นทางการแข่งขัน สร้างสีสัน ความคึกคัก และกำลังใจให้กับนักวิ่งอย่างอบอุ่น สำหรับข้อมูลการจัดการแข่งขันติดตามได้ที่ เฟซบุ๊คเพจ The Mall Korat Marathon 2022

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ