ประกันสังคมออกหลักเกณฑ์

ประกันสังคมออกหลักเกณฑ์ดูแลผู้ประกันตนป่วยโควิด รักษาได้ทั้งโรงพยาบาลตามสิทธิและต่างพื้นที่ รองรับโควิดเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง

สำนักงานประกันสังคม ออกประกาศคณะกรรมการการแพทย์ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม เรื่อง “หลักเกณฑ์และอัตราค่าบริการทางการแพทย์กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเป็นการกำหนดหลักเกณฑ์การดูแลผู้ประกันตนที่ป่วยด้วยโรค #โควิด19 รองรับการปรับให้โรคโควิด-19 เป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง ซึ่งผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ต้องเข้าเกณฑ์ ดังนี้

1.ผู้ประกันตนที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 เข้ารับบริการทางการแพทย์ ณ สถานพยาบาลตามสิทธิ โดยมีผลการตรวจ ATK เป็นบวก และมีอาการตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

2.ผู้ประกันตนที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 มีความจำเป็นที่ไม่สามารถไปรับบริการทางการแพทย์ ณ สถานพยาบาลตามสิทธิได้ สามารถเข้ารับบริการทางการแพทย์ ณ สถานพยาบาลอื่นในท้องที่เดียวกันกับสถานพยาบาลตามสิทธิ โดยมีผลการตรวจ ATK เป็นบวก และมีอาการตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

3.ผู้ประกันตนที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 เข้ารับบริการต่างท้องที่กับสถานพยาบาลตามสิทธิ โดยมีผลการตรวจ ATK เป็นบวก ทั้งที่มีหรือไม่มีอาการ

ส่วนเกณฑ์จ่ายค่าบริการนั้น สำนักงานประกันสังคมจะจ่ายค่าบริการทางการแพทย์ให้แก่สถานพยาบาลที่ให้บริการผู้ประกันตนที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ตามประกาศคณะกรรมการการแพทย์ฯ เรื่อง “หลักเกณฑ์และจำนวนเงินทดแทนค่าบริการทางการแพทย์กรณีประสบอันตราย หรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน ลงวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ