“ย่านตลาดเก่าตลาดคลอง16”

กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ผลักดันเศรษฐกิจในท้องถิ่น ฟื้นฟูวัฒนธรรมและประเพณี ต้องมาที่ “ย่านตลาดเก่าตลาดคลอง16”

ไม่พูดถึงไม่ได้แล้ว “ย่านตลาดเก่าคลอง16” หลังจากที่โครงการ”พัฒนาย่านวัฒนธรรมชุมชน และฟื้นฟูวัฒนธรรม ประเพณี และสร้างวัฒนธรรมใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่” ชุมชนชาวตลาดคลอง16เริ่มตั้งแต่วันที่9ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา จวบจนกระทั้งถึงวันนี้ ต้องยอมรับว่า กิจกรรมดังกล่าว ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง 
โดยนายชูรัช ภู่ศรีจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลดอนฉิมพลี และสมาชิกเทศบาลตำบลดอนฉิมพลี พ่อค้า ประชาชน ข้าราชการ ในพื้นที่ ร่วมแรงร่วมใจ รวมพลังจัดกิจกรรม เติมความฝันจากอดีตสู่ปัจจุบัน ของชุมชนชาวตลาดคลอง16 

มีสินค้ามาออกร้าน เช่น อาหารโบราณ ขนมไทยโบราณ เครื่องดื่ม กิจกรรมนันทนาการ  ของที่ระลึก
ต่างๆ พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อให้ผู้ที่มาเยือนประทับใจ เช่น จุดเช็คอินต่าง สถานที่สำคัญทางศาสนาต่างๆ พร้อมขยายพื้นที่ เพื่อการรองรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนให้เกิดความประทับใจพร้อมบอกต่อแบบชนิดปากต่อปาก ใครสนใจท่องเที่ยวในวันหยุดทุกๆวันอาทิตย์ และในท้ายนี้นายชูรัช ภู่ศรีจันทร์นายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลตำบลดอนฉิมพลี พ่อค้าประชาชนในเขตเทศบาลตำบลดอนฉิมพลีในฐานะเจ้าบ้านขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาเที่ยวที่ “ย่านตลาดเก่าตลาดคลอง16” 

…มนต์เสน่ห์ของที่นี่คือความแตกต่างทางศาสนาที่มีทั้งศาสนา พุทธ จีน อิสลามแต่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ด้วยความเข้าใจในหลักของศาสนา จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่น่าหลงไหลบนความแตกต่าง จึงขอเชิญทุกท่านเที่ยวชมกิจกรรม ฟื้นฟูวัฒนธรรม ประเพณี  ในทุกวันอาทิตย์ ณ.ย่านตลาดเก่าคลอง16
 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา
#ชมภาพประทับใจตามลิงค์นี้ https://drive.google.com/file/d/1O0RzdURAoP1bymo_jeib2EUX6_NAfDT1/view?usp=sharing

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ