13 จอมพลังไทยพร้อมเต็มที่

13 จอมพลังไทยพร้อมเต็มที่ ก่อนลุยศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ประจำปี 2565 ที่กรุงโบโกต้า ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 "บิ๊กปรัช" นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย สั่งสตาฟโค้ชติวเข้มในช่วง 2สัปดาห์สุดท้ายก่อนเดินทาง

 "บิ๊กปรัช" นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมฯ ส่งนักกีฬาชุดใหญ่ เข้าร่วมแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่กรุงโบโกต้า ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 5-16 ธันวาคม 2565 จำนวน 13 คน ประกอบด้วย หญิง 6 คน 
ได้แก่ สิริวิมล ประมงคล รุ่น 45 กิโลกรัมหญิง ธรรญธร สุขข์เจริญ รุ่น 45 กิโลกรัมหญิง ร.ท. ศานิกุณ ธนสาร รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง สุรัสวดี ยอดสาร รุ่น 59 กิโลกรัมหญิง รัตนวรรณ์ วามะลุน รุ่น 64 กิโลกรัมหญิง และ ดวงอักษร ใจดี รุ่น เกิน 87 กิโลกรัมหญิง ส่วนชาย 7 คน ได้แก่ ธีรพงศ์ ศิลาชัย รุ่น 55 กิโลกรัมชาย อส.ทพ.ธีรพัฒน์ ชมชื่น รุ่น 61 กิโลกรัมชาย อส.ทพ.วิษณุ จันทรี รุ่น 67 กิโลกรัมชาย  วีรพล วิชุมา รุ่น 67 กิโลกรัมชาย สุทธิพงษ์ จีรัมย์ รุ่น 73 กิโลกรัมชาย จ่าเอก พชรเมธี ธาระพันธ์ รุ่น 89 กิโลกรัมชาย และ ศรัท สุ่มประดิษฐ์ รุ่น 96 กิโลกรัมชาย ล่าสุด สภาพร่างกายทุกคนมีความพร้อมเต็มที่ทั้งร่างกายและจิตใจ ขณะที่สตาฟโค้ชได้มีการวางคอร์สการฝึกซ้อมใหม่ โดยเน้นที่ความแม่นยำในเรื่องเทคนิค

"ในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนแข่ง กลุ่มผู้ฝึกสอน มีการปรับแผนซ้อมนิดหน่อย ช่วงนี้จะลดน้ำหนักเหล็กซ้อม เหลือแค่ 90 เปอร์เซ็นต์เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ โดยไปเน้นเรื่องท่าเทคนิค ทั้งสแนทช์ และคลีนแอนด์เจิร์ก และที่สำคัญที่สุดคือ การซ้อมเหล็กสตาร์ทให้แม่นยำเมื่อขึ้นเวทีจะได้ไม่พลาด ส่วนสภาพอากาศที่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้เริ่มเย็นลง ได้สั่งให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี อย่าให้เจ็บไข้ได้ป่วยก่อนเดินทาง จนถึงขณะนี้ ถือว่าทีมพร้อมที่สุดครับ" นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าว

อนึ่ง การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2565 ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ครั้งนี้ เป็นสนามแรกของการเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกเข้าสู่โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีนักกีฬาร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 709 คน จะมีการประกาศรายชื่อครั้งสุดท้ายในวันที่ 3 ธันวาคม 2565 เวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 12 ชั่วโมง) 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ